'เฮอร์ริเคนไอดา' แผลงฤทธิ์ถล่มสหรัฐฯ ไฟดับนับล้านครัวเรือน สังเวยแล้ว 1 ศพ

ต่างประเทศ

'เฮอร์ริเคนไอดา' แผลงฤทธิ์ถล่มสหรัฐฯ ไฟดับนับล้านครัวเรือน สังเวยแล้ว 1 ศพ

โดย thichaphat_d

31 ส.ค. 2564

242 views

เฮอร์ริเคนไอดา ซึ่งเป็นเฮอร์ริเคนรุนแรงระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับนั้น ได้ ขึ้นฝั่งทีรัฐลุยเซียนาเมื่อวานนี้ ด้วยความเร็วลมสูงถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ครอบครัวนับล้านต้องไฟดับ และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ


จากภาพจะเห็นได้อย่างชัดเขน ว่าน้ำทะเล ถูกแรงพายุซัดเข้าอย่างรุนแรงจนทะลักเข้าไปในบ้านริมชายหาดหลังหนึ่ง และจะเห็นว่าแรงลมของพายุ ได้พัดเอาหลังคาของโรงพยาบาลในเมืองกัลเลียโนปลิว และพัดเอาข้าวของภายในอาคารปลิวกระจายออกมาทีเดียว


ทางการรัฐลุยเซียนาได้สั่งให้ประชาชนที่ยังไม่อพยพหนีเฮอร์ริเคน ควรรีบหาที่หลบภัยโดยด่วน ขณะที่เบื้องต้นความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคนไอดา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ศพ ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ เนื่องจากลมที่กระโชกแรงได้พัดต้นไม้ล้มทับใส่บ้าน


นอกจากนั้นอิทธิพลของเฮอร์ริเคนไอดา ยังทำให้บ้านเรือนกว่าหนึ่งล้านหลังในรัฐลุยเซียนาไฟฟ้าดับ ส่วนที่รัฐมิสซิสซิปปี บ้านกว่า 30,000 หลัง ไฟฟ้าดับเช่นกัน


ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ได้ประกาศว่ารัฐลุยเซียนาประสบภัยพิบัติครั้งใหญ่จากพายุเฮอร์ริเคนไอดา โดยรัฐบาลกลางได้มอบเงินพิเศษในการช่วยเหลือ และพยายามฟื้นฟูความเสียหายจากพายุ


ทั้งนี้ พายุเฮอร์ริเคนไอดา เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่รัฐลุยเซียนา ขณะครบรอบ16 ปี เฮอริเคนแคทรินาได้ขึ้นฝั่งทางใต้ของสหรัฐฯ ในปี 2548 สร้างความเสียหายอย่างหนัก และทำให้มีผู้เสียชีวิตนับ 1,800 ศพ.

คุณอาจสนใจ

Related News