"นิคมบางปู" บางจุดน้ำยังท่วมสูง พบบ้านเรือน-รถจอดแช่น้ำเสียหายเพียบ

สังคม

"นิคมบางปู" บางจุดน้ำยังท่วมสูง พบบ้านเรือน-รถจอดแช่น้ำเสียหายเพียบ

โดย pattraporn_a

30 ส.ค. 2564

53 views

สถานการณ์น้ำท่วมที่สมุทรปราการ หลายพื้นที่เริ่มลดระดับ มีเพียงบางจุดที่ยังท่วมสูง โดยเฉพาะโซน E ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ระดับน้ำยังท่วมสูงเกิน 50 เซนติเมตร รถยนต์-รถจักรยานยนต์เสียหายจำนวนมาก


(30 ส.ค.) ทีมข่าวเข้ามาสำรวจที่นี่ตั้งเเต่ช่วงค่ำ พบว่าระดับน้ำบนถนนยังท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร รถเล็กยังสัญจรลำบาก หลายคนต้องเอารถจักรยานยนต์ขึ้นไปจอดบนที่สูง ส่วนหน้าบ้าน ต้องเอากระสอบทรายมาวาง ชาวชุมชนชลเทพ บอกว่า หนักสุดในรอบหลายปี


ครอบครัวหนึ่ง บอกว่า น้ำมาเร็วมาก ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องเมื่อ 2 วันก่อน ทำให้น้ำจากคลองบางคลี่หลังหมู่บ้าน ไหลทะลักเข้าท่วมชุมชน หลายร้อยครอบครัวได้รับผลกระทบ ข้อจำกัดของที่นี่ก็คือ บ้านที่พักอาศัยส่วนใหญ่เป็นเเบบชั้นเดียว เมื่อน้ำมา ข้าวของหลายอย่างเก็บไม่ทัน ลำบากที่สุดก็คือตอนเข้านอน




จุดที่ยังท่วมสูงหลักๆ อยู่ที่โซน E ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จิตอาสาเเละทีมกู้ภัย ต้องเอาเรือท้องเเบนกับรถยกสูง เร่งเข้าไปช่วยกันเอารถที่เเช่น้ำออกมา ส่วนใหญ่เสียหายเเละสตาร์ทไม่ติด โดยมีจิตอาสานำอุปกรณ์มาช่วยซ่อมเเซมให้กับเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหาย




หลายจุดรถสามารถวิ่งผ่านได้เเล้ว เเต่ในโซน E ซึ่งเป็นที่ลุมต่ำลักษณะเป็นเเอ่งกระทะ มีหลายร้อยโรงงาน การรับส่งพนักงานยังต้องใช้รถยกสูงขนาดใหญ่เป็นหลัก รถเก๋ง หรือกระบะทั่วไป ยังสุมเสี่ยง เพราะบางจุดระดับน้ำยังท่วมสูงเกิน 50 เซนติเมตร


ตามรายงานระบุว่า จุดที่หนักสุดอยู่บริเวณ E8 กับ E9 รถยนต์หลายคันจมอยู่ 2 วันเเล้ว หลายคนเป็นห่วง โดยเฉพาะเจ้าของรถ เพราะถ้าไม่เร่งนำออก จอดเเช่ไว้เเบบนี้นานๆ กังวลว่าจะยิ่งเสียเสียหายหนัก เเละถ้าฝนยังตกลงมาต่อเนื่อง เกรงว่าน้ำจะกลับมาท่วมสูงอีกครั้ง


ขณะนี้ทางนิคมฯ พยายามเร่งระบายโดยใช้เครื่องสูบขนาดใหญ่ เเต่เนื่องจากพื้นที่บางจุดเป็นเเอ่งกระทะ จึงทำให้บริเวณนี้ระบายได้ค่อนข้างช้า

คุณอาจสนใจ

Related News