ผลชันสูตรเหยื่ออดีต ผกก.โจ้ ชี้ชัดขาดอากาศหายใจ อัยการยันมัดตัวฐานเจตนาฆ่าได้

สังคม

ผลชันสูตรเหยื่ออดีต ผกก.โจ้ ชี้ชัดขาดอากาศหายใจ อัยการยันมัดตัวฐานเจตนาฆ่าได้

โดย pattraporn_a

30 ส.ค. 2564

53 views

4 หน่วยงาน ทั้งอัยการ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และแพทย์ ได้ร่วมสรุปสาเหตุการตายของเหยื่ออดีต ผกก.โจ้ จนสรุปแล้วว่าตายเพราะขาดอากาศหายใจ จากการถูกถุง 6 ชั้นคลุมศีรษะ




วันนี้ (30 ส.ค.) แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของ นายมาวิน ให้กับคณะชันสูตรพลิกศพ 4 ฝ่าย ทราบว่าเหยื่อในคดีนี้ เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ไม่ใช่เพราะเสพยาเสพติด




เมื่อแพทย์นิติเวชยืนยันชัดเจนถึงสาเหตุการตาย วันนี้ทั้งอัยการ, พนักงานสอบสวน, แพทย์ และฝ่ายปกครอง 4 ฝ่าย ได้ลงความเห็นตรงกัน และลงนามร่วมกันในเอกสารการพิสูจน์การตาย ก่อนส่งให้ศาลพิจารณาสาเหตุการตาย และเมื่อทั้ง 4 ฝ่าย เห็นตรงกัน จึงได้เดินทางไปยังสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการตาย เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องกับคลิปที่ปรากฏ ตรวจสอบทั้งในห้องสอบสวนที่เกิดเหตุ สภ.เมืองนครสวรรค์




ที่โรงพยาบาลพริ๊นท์ปากน้ำโพ 1 และที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ซึ่งตำรวจที่ตกเป็นผู้ต้องหา แจ้งกับแพทย์เบื้องต้นว่า หมดสติขณะวิ่งไล่จับ การลงความเห็นการตายในช่วงแรก จึงทำเพียง 2 ฝ่าย คือ ตำรวจ และแพทย์ แต่เมื่อภายหลังพบว่า หมดสติก่อนจะเสียชีวิต ขณะที่อยู่ในการควบคุมของตำรวจ กฎหมายกำหนดให้ต้องพิสูจน์การตาย โดย 4 ฝ่าย ที่ได้เริ่มต้นในวันนี้


โดยการประชุมสรุปสาเหตุการตาย และการตรวจสถานที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดวันนี้มีครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้งพ่อ, แม่ และภรรยา ได้เข้าร่วมรับฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทุกขั้นต้น


นอกจากการร่วมกับ 4 ฝ่าย เพื่อสอบสวนหาสาเหตุการตาย และส่งสำนวนต่อศาลภายใน 30 วันแล้ว ในความผิดในข้อหาอื่นๆ ของกลุ่มอดีตผู้กำกับการโจ้ การสอบสวนก็จะต้องทำร่วมกัน 2 ฝ่าย คือ ตำรวจ และอัยการ ต่างจากคดีอาญาทั่วไป ที่อัยการต้องรอให้ตำรวจทำสำนวนฝ่ายเดียว แล้วส่งมาให้อัยการพิจารณา 

คุณอาจสนใจ

Related News