เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 30 ส.ค. 64 - ลุ้น “ประวัติ-ภูธเรศ” ชิงเหรียญทองพาราลิมปิก พรุ่งนี้

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 30 ส.ค. 64 - ลุ้น “ประวัติ-ภูธเรศ” ชิงเหรียญทองพาราลิมปิก พรุ่งนี้

โดย pattraporn_a

30 ส.ค. 2564

23 views

“พงศกร” สร้างสถิติโลกคว้าเหรียญทองแรก วีลแชร์เรสซิ่ง 400 เมตร ที 53

พาราลิมปิก เกมส์ วันนี้ (30 ส.ค.) นักกีฬาไทยยังไม่ได้เหรียญรางวัลเพิ่ม  ยังคงมี 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแด


ย้อนไปเหรียญทองและเหรียญเงินที่ได้มาเมื่อวานนี้  จากทีมวีลแชร์เรซซิ่งในระยะ 400 เมตร  โดยในคลาส T 53 พงศกร แปยอ แชมป์เก่าจากริโอ เกมส์ ไม่ทำให้ผิดหวัง ออกนำแบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัย เป็นคนแรก และทำลายสถิติโลก ด้วยเวลา 46.61 วินาที เอาชนะ เบรนท์ ลากาโตส จากแคนาดา ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติโลกเดิม ที่เข้าเป็นอันดับสอง 0.15 วินาที พงศกร ในวัย 24 ปี ยังเหลือโปรแกรมแข่งอีก 2 รายการ คือ 100 เมตร คลาส T 53 วันที่ 1 กันยายน และ 800 เมตร คลาส T 53 วันที่ 2 กันยายน


ขณะที่เหรียญเงินแรกของไทย ได้จาก อธิวัฒน์ แพงเหนือ ในวีลแชร์เรซซิ่ง 400 เมตรชาย คลาส T 54 น่าเสียดายแทน อธิวัฒน์ ที่ออกนำมาตลอด แต่โดน ดาเนียล โรมันชุค จากสหรัฐอเมริกา แซงในช่วงก่อนเข้าเส้นชัยเพียง 1-2 เมตรสุดท้าย ชนิดล้อต่อล้อ  โดย โรมันชุค คว้าเหรียญทองด้วยสถิติ 45.72 วินาที ส่วน อธิวัฒน์ แพ้ไปเพียงเสี้ยววินาที เวลา 45.73 วินาที คว้าเหรียญเงินไปครอง


พรุ่งนี้ยังมีลุ้นเหรียญใน วีลแชร์ เรซ 1,500 เมตร T 54 หลังจากที่รอบคัดเลือกวันนี้ ประวัติ วะโฮรัมย์ "แชมป์เก่า" เมื่อ 5 ปีแล้ว และ ภูธเรศ คงรักษ์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมทั้งคู่ในรอบคัดเลือก  โดยประวัติเข้าเป็นอันดับหนึ่ง ของฮีตที่ 1 ขณะที่ ภูธเรศเข้าเป็นอันดับ 5 ของฮีทที่ 2  โดยรอบชิงชนะเลิศพรุ่งนี้ แข่งขันเช้า 9.46 น. ตามเวลาประเทศไทย




"โซลชา" ชม "กรีนวู้ด" ช่วยแมนยูไรเต็ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แมนยูไนเต็ด บุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0  หลังจบเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือแมนฯยูไนเต็ด เอ่ยปาดชื่นชม เมสัน กรีนวู้ด ผู้ทำประตูชัยในเกมนี้ ว่าเป็น "ดาวรุ่งที่สุดพิเศษ" สามารถยิงประตูได้รวดเร็วและแม่นยำ ได้ทั้งเท้าซ้ายและขวา นอกจากนั้นยังชมผู้เล่นในแนวรับทั้ง อารอน วาน บิสซาก้า ที่สกัดบอลจากเส้นประตู, ดาบิด เด เคอา ที่เซฟ 2 จังหวะสำคัญในครึ่งหลัง และ ราฟาเอล วาราน ที่ลงสนามเป็นนัดแรกแต่ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม


ชัยชนะเมื่อวานนี้ทำให้ แมนยูไนเต็ด ทำสถิติไม่แพ้ในการเป็นทีมเยือน 28 นัดติดต่อกัน (ชนะ 18 เสมอ 10) ทำลายสถิติเดิมของ อาร์เซนอล ที่ทำไว้ 27 นัด ในระหว่างปี 2003-2004  แมนยูไนเต็ด เก็บ 7 คะแนนจาก 3 นัด ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง ตามหลัง สเปอร์ส ที่เมื่อคืนเฉือนชนะ วัตฟอร์ด 1-0 อยู่ 2 คะแนน


และแม้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตอนนี้จะยังอยู่ที่โปรตุเกส  แต่ถ้าดูจากการถ่ายทอดสดจะรู้สึกเหมือนโรนัลโด้อยู่ในสนามด้วย เพราะแฟนยูไนเต็ดต่างนำป้ายข้อความ, เสื้อแข่ง และสแตนดี้ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามาในหลายๆจุดของสนาม โมลินิวซ์ กราวด์ โดยล่าสุด โรนัลโด้ ได้ผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อย และเซ็นสัญญา 2 ปีกับ แมนฯยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว และน่าจะประเดิมเกมแรกกับ แมนฯยูไนเต็ด ในเกมที่จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ นิวคาสเซิล ในวันที่ 11 กันยายน



ยอดตั๋วเปแอสเชพุ่ง หลัง "แมสซี่" ร่วมทีม

ลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ลงประเดิมสนามให้กับ เปแอสเช เป็นนัดแรก โดยลงมาเป็นตัวสำรองในนาที 66 ในเกมที่ เปแอสเช บุกชนะ แร็งส์ 2-0 ซึ่งการมาของ เมสซี่ สร้างความคึกคักให้ ลีกเอิงเป็นอย่างมาก  เพราะก่อนที่ เมสซี จะเซ็นสัญญากับ เปแอสเช ตั๋วนัดนี้ถูกขายไปเพียง 6,000 ใบเท่านั้น แต่หลังจากการมาของ เมสซี่ ทำให้ตั๋วนัดนี้ขายได้กว่า 20,000 ใบ

คุณอาจสนใจ

Related News