รอง จตช.ลุยสอบวินัยร้ายแรง "อดีต ผกก.โจ้" และลูกน้อง ผิดจริงไล่ออกจากราชการทันที

สังคม

รอง จตช.ลุยสอบวินัยร้ายแรง "อดีต ผกก.โจ้" และลูกน้อง ผิดจริงไล่ออกจากราชการทันที

โดย pattraporn_a

30 ส.ค. 2564

132 views

รองจเรตำรวจ ลงพื้นที่พิษณุโลก สอบวินัยร้ายแรงและแจ้งข้อกล่าวหา อดีตผู้กำกับโจ้ และลูกน้อง ย้ำหากผิดจริงไล่ออกจากราชการทันที




วันนี้ (30 ส.ค.) พล.ต.ท.ศราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 เดินทางร่วมประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและแจ้งข้อกล่าวหา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรก หลังเหตุการณ์เกิดขึ้น ที่สำนักตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ก่อนจะเดินทางไปเรือนจำกลางพิษณุโลก เพื่อสอบสวนอดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก และทำการแจ้งข้อกล่าวหา การกระทำความผิดวินัยร้ายแรง




พล.ต.ท.ศราวุฒิ เปิดเผยหลังการประชุมว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ตั้งคณะกรรมการวินัยร้ายแรงอดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกรวม 7 คน ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และในวันนี้เป็นการประชุมครั้งแรก เพื่อแสวงหาความจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น และดูแลให้เกิดความยุติธรรมในขบวนการสอบสวน ยืนยันว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความตั้งใจที่จะทำงานทุกอย่างด้วยความตรงไปตรงมา ขอให้ประชาชนเชื่อใจ ซึ่งยอมรับว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมา ตำรวจถูกมองในแง่ลบ


ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับคดีทางวินัยยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งทางคณะกรรมการฯ ก็จะไปแจ้งข้อกล่าวให้กับผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย อีกครั้ง ซึ่งเป็นสิทธิ์ผู้ต้องหาที่จะยอมรับหรือไม่ยอมรับก็ได้ หากมีการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า ผู้ต้องหามีความผิดจริงก็จะดำเนินคดีวินัยร้ายแรงโดยจะไล่ออกจากราชการทันที


ขณะที่อีกด้านหนึ่ง นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ แพทย์นิติเวช ได้ประชุมหาพยานหลักฐานในการเสียชีวิตของนายมาวิน ผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน จึงต้องลงพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพยานหลักฐานคู่ขนานไปกับทีมพนักงานสอบสวนของตำรวจ โดยอัยการจะเข้าไปสอบสวนคดีร่วมกับตำรวจตามอำนาจหน้าที่ รวมทั้งจะไปร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย เพื่อให้รู้ว่าการตายเกิดจากอะไร




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/K2hdg1OU3BU

คุณอาจสนใจ

Related News