ตร.ภาค 6 ขอโทษทำคดีรุมโทรมล่าช้า เผยตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว

สังคม

ตร.ภาค 6 ขอโทษทำคดีรุมโทรมล่าช้า เผยตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว

โดย pattraporn_a

30 ส.ค. 2564

115 views

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เผยตั้งกรรมการสอบวินัยการทำงานของตำรวจ สภ.แม่วงก์ หลังทำคดีรุมโทรมล่าช้า


พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวถึงคดีรุมโทรมเยาวชนหญิง ในพื้นที่ สภ.แม่วงก์ ว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผกก.(สอบสวน) สภ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.ภาค 6 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผกก.สภ.แม่วงก์ และรอง ผกก.สภ.แม่วงก์ ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวและเริ่มปฏิบัติงานที่ ศปก.ตร.ภาค 6 แล้ว




พล.ต.ต.เอกรักษ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องคดีนั้น ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการเป็น 2 ชุด คือ ผู้กระทำผิดด้านคดี และชุดสอบสวนทางวินัยในการละเลยการปฏิบัติหน้าของตำรวจที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน ว่าทำไมคดีได้ล่วงเลยมานาน หากพบว่ามีการจงใจละเว้นก็จะดำเนินคดีอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ผกก.สภ.แม่วงก์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน และรองผู้กำกับ ในฐานะพนักงานสอบสวน และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทั้งหมด


ซึ่งแนวทางการทำงานจะรวบรวมผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเพราะเหตุใด จึงปล่อยให้คดีล่วงเลยมานานถึง 4 เดือน และจะเร่งรัดคดีให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว พร้อมกับขอโทษประชาชนที่ตำรวจทำคดีล่าช้า




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ducd6NQbzU4

คุณอาจสนใจ