สลด ตาแยกนอนใต้ถุนบ้าน ก่อนมารู้ยายอยู่บนบ้าน ติดโควิดดับ ได้แต่เคาะโลงลาครั้งสุดท้าย

สังคม

สลด ตาแยกนอนใต้ถุนบ้าน ก่อนมารู้ยายอยู่บนบ้าน ติดโควิดดับ ได้แต่เคาะโลงลาครั้งสุดท้าย

โดย thichaphat_d

30 ส.ค. 2564

536 views

วานนี้ (29 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ของสมาคมอยุธยารวมใจ หรือหน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งให้เข้าเก็บศพผู้เสียชีวิต 1 รายติดเชื้อโควิด 19 เป็นคุณยายวัย 75 ปี เสียชีวิตอยู่บนบ้านของตัวเองท้องที่ หมู่ที่ 1 ตำบลบางหลวงโดด อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ต่อมาผู้สื่อข่าวไปพบกับนายเฉลียง วัย 89 ปี ซึ่งเป็นสามีผู้เสียชีวิตนั่งโดดเดี่ยวอยู่ใต้ถุนบ้าน มีสีหน้าเศร้าหมองอย่างเห็นได้ชัด ได้ลำดับเหตุการณ์ให้ฟังได้ว่าตนเองอยู่กินกับยาย 2 คนตามลำพังมานานกว่า 30 ปี มีลูกชายก็ได้บวชเป็นพระ ก็จะมาดูบ่อยๆ


ปกติยายเป็นคนแข็งแรง ว่างๆ ก็จะออกไปรับจ้างเป็นลูกจ้างรับตัดหญ้าให้กับสถานที่ราชการแห่งหนึ่งในเมืองอยุธยา เกิดไปติดเชื้อโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่จึงให้กลับมาพักรักษาตัวอยู่บนบ้าน ส่วนคุณตา ได้ทำการตรวจแล้วไม่พบเชื้อจึงได้แยกลงมานอนพักอาศัยใต้ถุนบ้านแทน


ตาเฉลียวรับว่า ไม่กล้าที่จะขึ้นไปดูยายเกรงว่าจะติดเชื้อตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ทำได้แต่ส่งเสียงตะโกนร้องถามอาการซึ่งกันและกันด้วยความเป็นห่วง ยายซึ่งตามปกติเป็นคนแข็งแรกก็จะบอกกลับมาว่าไม่เป็นไร พอทนได้


จนกระทั่งนอนรักษาตัวเข้าเป็นวันที่ 7 กลางดึกเมื่อคืนวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ประมาณ 4 ทุ่ม ได้ยินเสียงยายหายใจแรง จึงร้องตะโกนถามยายไปหลายครั้ง ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมาเหมือนทุกครั้ง เวลาผ่านไปได้สักพักจึงตัดสินใจขึ้นไปดูพบว่ายายเสียชีวิตแล้ว


ตอนนั้นตาเฉลียวบอกว่าไม่รู้จะทำอย่างไร โทรศัพท์ก็ใช้ไม่เป็น จะออกไปบอกใครก็เกรงว่าจะเดือดร้อนเพราะเป็นเวลาเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้าน ต้องนอนรอถึงเช้าได้แจ้งให้เพื่อนบ้านทราบว่ายายตายแล้ว ประสานหน่วยงานต่างๆ เข้ามาเก็บศพบรรจุโลงนำไปเผาที่วัด


แต่สิ่งที่ทำให้ทุกคนเห็นแล้วยิ่งรันทดหัวใจ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันยกโลงออกจากบ้านเพื่อนำไปเผา คุณตาเฉลียง ได้เดินเข้ามาขอเจ้าหน้าขอให้ตาได้เคาะโลงลายายเป็นครั้งสุดท้ายหน่อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้คุณตา ได้ร่ำลาคุณยายเป็นครั้งสุดท้าย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/B1BAEHHVmrY

คุณอาจสนใจ

Related News