สรุปคดี #5เดนนรก รุมโทรมสาว 18 ล่าสุดสั่งเด้ง ผกก.-รอง ผกก.สภ.แม่วงก์ เซ่นคดีล่าช้า

อาชญากรรม

สรุปคดี #5เดนนรก รุมโทรมสาว 18 ล่าสุดสั่งเด้ง ผกก.-รอง ผกก.สภ.แม่วงก์ เซ่นคดีล่าช้า

โดย thichaphat_d

30 ส.ค. 2564

93 views

แฮชแท็กร้อนในโลกทวิตเตอร์ #5เดนนรก หลังจากมีการเปิดเผยถึงพฤติกรรมรุมโทรมจากเยาวชนชาย 4 คน และอีก 1 คน ยืนดูโดยไม่ช่วยเหลือ ซึ่งมีการระบุว่า คดีดังกล่าวแจ้งความแล้วแต่ไม่คืบหน้า โดยเหตุเกิดที่จังหวัดนครสวรรค์


พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ เผยว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมมารดา เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.แม่วงก์ โดยแจ้งว่าถูกผู้ชายข่มขืนจำนวน 4 คน ช่วงเวลา 03.00 น. ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์


ส่วนข้อเท็จจริงมีอยู่ว่าผู้เสียหายได้มีเพื่อนมารับไปบ้านพักที่เกิดเหตุ หลังจากไปถึงบ้านพักที่เกิดเหตุผู้เสียหายและเพื่อนผู้หญิงร่วมไปถึงเพื่อนผู้ชายด้วยก็อยู่ในบ้านพักที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเพื่อนผู้หญิงและผู้เสียหายได้เข้าไปนั่งเล่นภายในห้องนอนในบ้านพัก และได้ถูกกลุ่มเพื่อนผู้ชายเข้าไปข่มขืนชุดละ 2 คน ชุดหลัง 2 คน ซึ่งหลังจากนั้นยายได้ทราบเรื่องก็ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์


“ส่วนเรื่องความล่าช้าของคดีที่สังคมตั้งคำถาม ขออธิบายว่ากรณีที่มีเยาวชนเข้ามาเกี่ยวข้องก็ต้องมีรายละเอียดของขั้นตอนมากกว่าคนทั่วไป ประกอบกับจะต้องมีการสืบสวน สอบสวนหาข้อเท็จจริงในคดี ที่จะจ้อวมีนักสังคมสงเคราะห์ และนักสหวิชาชีพเข้ามาร่วมฟังการสอบสวนด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีการดำเนินการพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จึงอาจล่าช้าไปบ้าง”


ซึ่งได้สั่งให้พนักงานสอบสวนได้เร่งดำเนินการออกหมายจับ จำนวน 1 คน และหมายเรียกเป็นเยาวชน 3 คน รวม 4 คน แจ้งข้อกล่าวหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง และขอให้มั่นใจในระบบกฎหมายจะเอาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ครบทุกคน -ขอให้มั่นใจในระบบกฎหมายจะเอาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ครบทุกคน ส่วนเหตุที่การดำเนินคดีล่าช้านั้น จะต้องเอาผิดทางร้อยเวรด้วย ที่ไม่เอาใจใส่ในคดี


กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 รายคือ นายเอกราช หรือป้าย แข่งเขตการ อายุ 26 ปี และออกหมายเรียกผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 3 ราย รวมผู้ต้องหา 4 ราย แจ้งข้อกล่าวหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง


โดยได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนแล้ว 2 ราย คือ นายโอม อายุ 16 ปี นายพี อายุ 15 ปี ทั้งสองคนเป็นเยาวชน ได้ทำการสอบสวนแล้วนำตัวมาพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนจะนำตัวส่งขึ้นรถส่งศาลทันที


ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น เยาวชนชายทั้ง 2 รายให้การภาคเสธ และบอกว่าเหตุที่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นการสมยอมของทางฝ่ายหญิง ได้ทำการถอดเสื้อผ้าแต่ตนเองยังไม่ได้ทำลงมือกระทำการข่มขืนใดๆเพราะอยู่ในอาการเมาสุรา ส่วนกลุ่มเพื่อนสาวที่มารับตัวนางสาวเอไปนั้น ก็ให้การว่านางสาวเอยินยอมพร้อมใจและสมัครใจ ไปเองโดยไม่ได้บังคับหรือไม่ได้หลอกล่อแต่ประการใด


ส่วนนายเอกราช หรือป้าย แข่งเขตการ อายุ 26 ปี และนายเขียว (นามสมมุติ) อายุ 17 ปีอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย


สำหรับเพื่อนสาวของผู้เสียหาย ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นนางนกต่อ ไปให้กลุ่มเพื่อนชายรุมข่มขืนนั้น ตำรวจเรียกตัวเข้าให้ปากคำด้วย และหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


ต่อมาวานนี้ (29 ส.ค.) พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาค 6 ให้พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ และพ.ต.ท.ประเสริฐ จักษุรุ่งฤทธิ์ระวี รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6


โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม และให้ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นผู้กำกับดูแลตามคำสั่งกรมตำรวจ (เดิม) ที่ 1212/2537 เรื่องมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_x9vYtzmtVg

คุณอาจสนใจ

Related News