น้ำทะลักท่วมชุมชนกบินทร์บุรี - ไฟไหม้บ้านแม่สอด หลังฝนกระหน่ำ

สังคม

น้ำทะลักท่วมชุมชนกบินทร์บุรี - ไฟไหม้บ้านแม่สอด หลังฝนกระหน่ำ

โดย thichaphat_d

30 ส.ค. 2564

163 views

ปราจีนบุรี-เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงค่ำคืนวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ถนนสายหลักมีน้ำท่วมขัง รอการระบาย เช่น สายสุวรรณศร และ ถนนสาย 304 รวมทั้งพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลาน เกิดมีน้ำป่าไหลหลากไหลลงมาสู่ด้านล่าง


ทำให้มวลน้ำใน 2 แคว เช่น แควพระปรง และแควหนุมาน ไหลมารวมกันมวลน้ำที่สะสมจำนวนมากได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ของ อ.กบินทร์บุรี บางส่วนและมีท่าทีจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ชุมชนตลาดเก่า เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รวมทั้งพื้นที่ตำบลกบินทร์บางส่วนแล้ว


ล่าสุดวานนี้ (29 ส.ค.) มวลน้ำได้ขยายวงกว้างไหลเข้าทุ่งนาอย่างรวดเร็ว จนชาวบ้านตั้งตัวไม่ทันต้องรีบขนย้ายสิ่งของที่มีค่ามาไว้ยังด้านบน นอกจากยังทำให้พืชสวนการเกษตร ปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อหนีออกจากบ่อเป็นจำนวนมากต้องใช้ยอดัก เพื่อย้ายไปยังที่ปลอดภัย ชาวบ้านบอกว่านำมาเร็วกว่าทุกปี


ส่วนที่ชุมชนตลาดเก่า เทศบาลตำบลกบินทร์ ถนนที่ชาวบ้านเคยสัญจรตอนนี้กลายเป็นคลองเรียบร้อยแล้ว ต้องเดินลุยน้ำเข้าออก ชาวบ้านต้องอาศัยชั้นบนของบ้านเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว โดยใช้บันไดลิงที่เก็บรักษาเท่าชีวิตมานานหลายสิบปีทอดขึ้นลงจากพื้นที่สู่ชั้นที่สองของบ้าน เพราะในแต่ละปีจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกครั้ง จนเป็นที่ชินชาของชุมชนตลาดเก่าไปแล้ว


ขณะที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เกิดฝนกระหน่ำหลายวัน ก่อนพัดสายไฟไปพาดเกี่ยวเหล็กหลังคา จนเกิดไฟไหม้บ้านวอดเสียหาย ประเมินความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/REBXv24qLD8

คุณอาจสนใจ

Related News