ครูสหรัฐฯไม่ฉีดวัคซีน ป่วยโควิด แต่คิดว่าภูมิแพ้ ก่อนแพร่เชื้อติดนร.ครึ่งห้อง-ลามผู้ปกครอง

ต่างประเทศ

ครูสหรัฐฯไม่ฉีดวัคซีน ป่วยโควิด แต่คิดว่าภูมิแพ้ ก่อนแพร่เชื้อติดนร.ครึ่งห้อง-ลามผู้ปกครอง

โดย thichaphat_d

30 ส.ค. 2564

100 views

เกิดเหตุคุณครูชาวสหรัฐฯ ไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 และได้เข้าสอนชั้นประถมที่โรงเรียนในมาริน เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งที่มีอาการไอ มีไข้และปวดศีรษะ สุดท้ายแพร่เชื้อโควิด-19 ติดนักเรียนครึ่งห้อง และลุกลามสู่ผู้ปกครองของเด็กอีกหลายคนด้วย


รายงานบอกว่า ครูรายนี้เป็นหนึ่งในบุคลากรเพียง 2 คนของโรงเรียนประถมแห่งนี้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน และเบื้องต้นคิดว่าอาการต่างๆ ของตนเองนั้นเกิดจากโรคภูมิแพ้


ในบรรดานักเรียนทั้ง 24 คนของคุณครูรายนี้ มี 22 คนที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์เข้ารับวัคซีน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเข้ารับการตรวจเชื้อและพบว่าในนั้นมี 12 คนที่มีผลตรวจเป็นบวก


รายงานระบุว่า บ่อยครั้งที่ครูรายนี้ไม่สวมหน้ากาก อ่านออกเสียงส่งเสียงดังให้นักเรียนฟัง ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดของทางโรงเรียน ที่บังคับสวมหน้ากากยามอยู่ในร่ม ซึ่งนอกจากนักเรียนในห้องแล้ว ยังมีนักเรียนอีก 4 รายจากห้องเรียนอื่นมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกเช่นกัน


ต่อมาผู้ปกครอง 4 คนของเด็กๆ ในโรงเรียนแห่งนี้ก็ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย โดยในนั้นมีเพียงแค่คนเดียวที่ยังไม่ฉีดวัคซีน


ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐ หรือ ซีดีซี ยังคงแนะนำให้สวมหน้ากากในโรงเรียน โดยระบุว่า การ สวมหน้ากากอย่างถูกต้อง ตรวจเชื้อเป็นประจำ ระบบระบายอากาศที่ดี และหยุดอยู่บ้านเมื่อมีอาการ คือสิ่งสำคัญสำหรับรับประกันความปลอดภัยแก่สถาบันการศึกษาต่างๆ

คุณอาจสนใจ

Related News