เร่งระบายน้ำ "นิคมฯ บางปู" รถใหญ่สัญจรได้แล้ว เตือนต่อ "นิคมฯ บางพลี" รับมือน้ำท่วม

สังคม

เร่งระบายน้ำ "นิคมฯ บางปู" รถใหญ่สัญจรได้แล้ว เตือนต่อ "นิคมฯ บางพลี" รับมือน้ำท่วม

โดย pattraporn_a

29 ส.ค. 2564

66 views

(29 ส.ค.) ฝนที่ตกกระหน่ำตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ตลอดทั้งวันวันนี้ มีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย หมู่บ้าน รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมบางปู


ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู อำเภอบางพลี จะเห็นน้ำท่วมขังตั้งแต่ถนนหน้าทางเข้า ไปจนถึงภายในนิคม โดยเฉพาะในเขตส่งออก ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน ทำให้พนักงานที่ทำงานอยู่ภายในบริษัท ไม่สามารถออกจากโรงงานได้ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร มูลนิธิ และจิตอาสาพระราชทานกว่า 20 นาย เข้าให้การช่วยเหลือ นำรถขนาดใหญ่ ขนย้ายผู้ประสบภัยออกจากนิคม


ขณะที่ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้ประสานไปยังกรมพลาธิการทหารบก โดยกองสถานพักผ่อน (บางปู) ขอรับการสนับสนุนรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ พร้อมกำลังพลเข้าช่วยเหลือเพิ่มเติม ส่วนการสูบระบายน้ำที่ดำเนินมาตั้งแต่ตี 2 จนน้ำเริ่มเต็มคลอง ก็มีการประสานไปยังกรมชลประทาน เพื่อปรับระดับน้ำในคลองให้ลดลง ล่าสุดในนิคมรถใหญ่สัญจรได้แล้ว รถเล็กยังไม่สามารถวิ่งได้ โดยเฉพาะในเขตประกอบการเสรี คาดว่ารถเล็กจะวิ่งได้ในช่วงกลางคืนของวันนี้ และยังได้กำชับไปยังนิคมฯ บางพลี ให้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม หากเกิดฝนตกหนักด้วย


ส่วนในอำเภอต่างๆ ทั้งบางพลี, บางบ่อ, บางเสาธง น้ำท่วมขังตามชุมชน อย่างบริเวณริมชายคลองติดกับบ่อขยะ น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวจนไม่สามารถพักอาศัยได้ ทาง ปภ.เร่งประสาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว


และสิ่งที่มักจะมากับน้ำท่วมคือสัตว์มีพิษต่างๆ อย่างที่บ้านของนายศุภวัฒน์ นวมบานพับ ซึ่งอยู่ริมคลอง เมื่อตอนตี 4 มีงูเห่ายาว 2 เมตร เลื้อยเข้ามาในบ้าน เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านช่วยกันจับงูไว้ ก่อนที่จะเลื้อยเข้าไปในห้องนอน ที่ภรรยาและลูกนอนอยู่


เช่นเดียวกับตำบลบางแก้ว, บางโฉลง และบางปลา ก็มีน้ำท่วมขังตามบ้านเรือนเป็นวงกว้าง ส่วนที่ถนนเทพารักษ์​มุ่งหน้า​สำโรง ก็มีน้ำท่วมขังตามผิวถนน การจราจรติดขัด


ส่วนที่หมู่บ้านชลเทพ ตำบลบางพลีใหญ่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ ต้องใช้รถเปลลุยน้ำท่วมสูงกว่า 40-50 เซนติเมตร เป็นระยะกว่า 200 เมตร เพื่อลำเลียงคุณยายอายุ 82 ปี ที่ลื่นล้มขาหัก ขณะขนข้าวของหนีน้ำท่วมในบ้าน ขณะที่ประชาชนกว่า 2 พันหลังคาเรือน ต้องออกจากบ้านเพราะน้ำที่เอ่อล้นจากคลองสำโรงขึ้นมาสูงกว่า 45 เซนติเมตร



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/5iHtk8DBqBg

คุณอาจสนใจ

Related News