หนุ่มวัย26 ดับ หลังฉีดวัคซีนเข็ม2 ไม่ทันข้ามคืน - สาววัย31 ดับ หลังฉีด 'ชิโนฟาร์ม' แล้วหลอนอาการโคม่า

สังคม

หนุ่มวัย26 ดับ หลังฉีดวัคซีนเข็ม2 ไม่ทันข้ามคืน - สาววัย31 ดับ หลังฉีด 'ชิโนฟาร์ม' แล้วหลอนอาการโคม่า

โดย weerawit_c

29 ส.ค. 2564

22.3K views

สระแก้ว - นายภานุมาศ จันทร์เมืองหงส์ อายุ 26 ปี ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 2 เมื่อกลับมาบ้านผู้ตายบ่นว่าปวดแขนตรงบริเวณที่ฉีดวัคซีน พอตกกลางคืน เวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2564 ผู้ตายมีอาการไข้ขึ้นสูง ด้านพ่อของผู้เสียชีวิตจึงโทรแจ้ง 1669 จากนั้นรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลอรัญประเทศมารับตัวผู้ตายที่บ้าน ไปรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ จนกระทั่งเวลาประมาณ 05:57 น. ผู้ตายได้เสียชีวิตระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ


ครอบครัวยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย หลังจากรับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 จึงได้ส่งศพลูกชายไปทำการผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งปกติลูกชายของตนชอบออกกำลังกายเป็นประจำ และตรวจสุขภาพประจำปีก็ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด


สงขลา - จากกรณีนางสาวปนัดดา คงจรูญ อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการไปรษณีย์หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักส่วนตัว เบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตได้ฉีควัคซีนเข็มสอง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนผู้เสียชีวิตเริ่มแสดงอาการครั่นเนื้อครั่นตัวและมีอาการแน่นหน้าอก ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 27 สิงหาคม ช่วงเวลา 18.00 น.


ล่าสุดทางแพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ สรุปผลชันสูตรฯ การเสียชีวิตของ นางสาวปนัดดา คงจรูญ ได้เสียชีวิตจากเส้นเลือดในสมองแตก เป็นผลมาจากป่วยสะสมจากการทำงานนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ซึ่งไม่ได้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาแต่อย่างใด


ระยอง - จากกรณีที่ น.ส.ปนัดดา อังคะลา อายุ 31 ปี ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม เป็นโควต้าของบริษัทที่ทำงานอยู่ หลังฉีดเกิดอาการหลอน และปวดหัว ก่อนใช้สิทธิประกันสังคมเข้ารักษาที่ รพ.พญาไท จ.ชลบุรี จนมีอาการหนักเป็นตายเท่ากัน


ล่าสุด รพ.พญาไท ศรีราชา ได้แจ้งว่า น.ส.ปนัดดา เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (28 ส.ค.)


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/oCp8tlI2RII

คุณอาจสนใจ