คนร้ายวางระเบิดรถกำนัน ต.สามัคคี วงจรปิดจับนาทีแอบติดระเบิดใต้ท้องรถ

สังคม

คนร้ายวางระเบิดรถกำนัน ต.สามัคคี วงจรปิดจับนาทีแอบติดระเบิดใต้ท้องรถ

โดย passamon_a

29 ส.ค. 2564

750 views

ยะลา คนร้ายวางระเบิดรถกำนันตำบลสามัคคี ไฟลุก เจ็บสาหัส วงจรปิดจับภาพนาทีคนร้ายแอบเข้าไปในที่จอดรถ นำระเบิดไปติดใต้ท้องรถ


วันที่ 28 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดรถยนต์ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทราบชื่อ นายแมแย แซะเลาะ กำนันตำบลสามัคคี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส อายุ 59 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.ศูนย์ยะลา เหตุเกิดบริเวณซอยกอเดอูมา ถนนสิโรรส สาย 2 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา


ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถกระบะถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาล และชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้


ในที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายอยู่บนถนน นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด แบบพับฐาน อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าเป็นของกำนันคนดังกล่าว


โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุ ของการระเบิด ว่าขึ้นจากอะไร เนื่องจากขั้นต้นพบสาเหตุว่า การระเบิดอาจเกิดขึ้นจากภายในตัวรถยนต์ ซึ่งอาจจะตกเป็นเป้าของกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ นำวัตถุระเบิดมาซุกไว้ภายในตัวรถ ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้


ในเวลาต่อมา ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายแมแย ได้อยู่พักอาศัยที่บ้านภรรยา เป็นเวลา 3 วันมาแล้ว ได้มีคนร้ายแอบเข้าไปภายในที่จอดรถยนต์ แล้วนำระเบิดซีโฟร์ชนิดแสวงเครื่องไปติดใต้ท้องรถด้านคนขับ เมื่อนายแมแย ขับรถออกมาจากบ้านพักคนร้ายเห็นจึงได้กดชนวนระเบิดแล้วเกิดระเบิดดังกล่าว


ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นพบว่า นายแมแย กำนันสามัคคี ได้ให้การช่วยเหลือทางราชการเป็นอย่างดีและดูแลความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด ซึ่งอาจทำให้กลุ่มคนร้ายก่อเหตุระเบิดดังกล่าวขึ้น สำหรับอาการบาดเจ็บล่าสุดของนายแมแย ทราบว่ารู้สึกตัวแล้ว ขาซ้ายผิดรูป แขนซ้ายแผลฉีกขาด และชิ้นส่วนบริเวณก้นมีแผลเหวอะหวะ


ส่วนการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ค้นหาข้อมูลในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงพิสูจน์ทราบเพื่อหาคนร้ายในพื้นที่ต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/j0SfFfdh6tM

คุณอาจสนใจ

Related News