ฝนถล่ม สมุทรปราการอ่วม นิคมฯบางปูน้ำท่วมหนัก ทะลักบ้าน-รถจม

สังคม

ฝนถล่ม สมุทรปราการอ่วม นิคมฯบางปูน้ำท่วมหนัก ทะลักบ้าน-รถจม

โดย passamon_a

29 ส.ค. 2564

249 views

ฝนถล่มหลายพื้นที่ของสมุทรปราการ นิคมอุตสาหกรรมบางปูจมบาดาล น้ำท่วมทะลักเข้าบ้าน รถจมน้ำ


เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ฝนได้กระหน่ำตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้บนถนนหลายสายและหมู่บ้านมีปริมาณน้ำท่วมขังสูง โดยเฉพาะถนนสุขวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนพุทธรักษา รวมทั้งถนนเทพารักษ์ นอกจากนี้ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ทั้งด้านนอกและเขตส่งออก มีปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน


ขณะที่หมู่บ้านพฤกษา 15 ซึ่งตั้งอยู่ถนนตำหรุ-คลองเก่า ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ มีบ้านเรือนประชาชนอยู่กว่า 3 พันหลังคาเรือน มีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตร เต็มพื้นที่ และปริมาณน้ำได้ไหลทะลักเข้าไปในบ้านเรือนประชาชนที่บริเวณชั้นล่าง ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต่างพากันเอากระสอบทรายมากั้นที่หน้าบ้าน และออกมาขับรถหนีน้ำ หลายคันน้ำทะลักเข้ารถ ขณะที่กรรมการหมู่บ้านเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่นั่งแช่อยู่ในน้ำ


ขณะที่ ในช่วงเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านพื้นที่อำเภอบางพลี หลังจากฝนตกตลอดทั้งคืนว่ามีบ้านหลังหนึ่งชาวบ้านต่างต้องเร่งจับงูเห่าขนาด 2 เมตร ที่เลื้อยเข้ามาในบ้าน พร้อมกับมวลน้ำคลองสำโรงที่ทะลักท่วมบ้าน ในพื้นที่ตำบลบางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


นายศุภวัฒน์ ผู้ที่จับงูเห่า เล่าว่า โชคดีที่พบก่อน ไม่งั้นงูเห่าตัวนี้อาจเลื้อยเข้าไปห้องนอนฉกลูกกับเมียก็เป็นได้ ยอมรับว่าโชคดีที่ครอบครัวได้สั่งสอนให้ต้องมีความรู้เรื่องการจับสัตว์เลื้อยคลาน เนื่องจากบ้านอยู่ริมคลอง คนในบ้านต้องมีความรู้ด้านนี้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/uUcAkzr6f1c


คุณอาจสนใจ

Related News