ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : จากดีไซเนอร์สู่การขายไก่ทอด Queen Chicken

สังคม

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : จากดีไซเนอร์สู่การขายไก่ทอด Queen Chicken

โดย passamon_a

29 ส.ค. 2564

761 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ ตอน จากดีไซเนอร์สู่การขายไก่ทอด Queen Chicken


คุณหมิง วิลาวัณย์ วงศ์วิวัฒนฉายา ดีไซเนอร์และนักธุรกิจรับออกแบบและผลิตยูนิฟอร์ม ลูกค้าล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ดัง ๆ ตลอด 7 ของการทำธุรกิจของคุณหมิง เรียกได้ว่า ไปได้สวยทีเดียว


แต่เมื่อโควิดมาเยือน ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป คำสั่งซื้อออกแบบตัดเย็บยูนิฟอร์ม ชะลอออกไปไม่มีกำหนด ตอนโควิดมาใหม่ ๆ คุณหมิงหันไปออกแบบตัดเย็บหน้ากากผ้า ซึ่งก็พอมีรายได้ ลูกค้าตอบรับดี แต่พอคนทำกันมากขึ้น ยอดขายก็เริ่มลดลง


คุณหมิง จึงลองมองดูศักยภาพทางด้านอื่นของตัวเอง แล้วก็มาลงตัวที่การทำอาหาร เพราะปกติเป็นคนชอบทำอาหาร ทำขนม ลองมาหลายอย่าง จนมาลงตัวที่ ไก่ทอด


แต่คุณหมิงก็คิดว่าไก่ทอด คนทำก็เยอะ เราต้องทำให้แปลกและแตกต่าง จุดเด่นไก่ทอดของคุณหมิง คือ ชิ้นใหญ่มาก ทำน้ำหมักสูตรเฉพาะ หมักกันข้ามคืนให้เข้าเนื้อไก่ให้มากที่สุด ทำเป็นลักษณะ homemade พิถีพิถันทุกขั้นตอน


นอกจากไก่ทอด กรอบนอกนุ่มใน รสชาติดีแล้ว ซอสที่ทานคู่กับไก่ทอด คุณหมิงก็คิดเอง เป็นซอสพริกแนวเกาหลี รวมไปถึงมันบด โควสลอว์ ก็คิดสูตรขึ้นมาเอง การขายของคุณหมิง คือขายออนไลน์อย่างเดียว โพสต์ขายตามกลุ่มต่าง ๆ ลูกค้าติดใจจนเริ่มมีการแชร์ต่อ ๆ กันไป


ส่วนเรื่องของรายได้ คุณหมิง บอกว่า ก็พอจะช่วยค่าใช้จ่ายในบ้านได้พอสมควรเลยทีเดียว คุณหมิงฝากกำลังใจไปถึงทุกคนที่กำลังพยายามสู้ชีวิตกันอยู่ตอนนี้ค่ะ



คุณอาจสนใจ

Related News