อธิบดี​กรมควบคุม​โรค เผยแผนจัดหาวัคซีนโควิด ก.ย.-​ธ.ค.64

สังคม

อธิบดี​กรมควบคุม​โรค เผยแผนจัดหาวัคซีนโควิด ก.ย.-​ธ.ค.64

โดย passamon_a

29 ส.ค. 2564

81 views

วันที่ 28 ส.ค.64 นพ.โอภาส​ การ​ย์​กวิน​พงศ์​ อธิบดี​กรมควบคุม​โรค​ เปิดเผยถึงการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี 64 ว่า สำหรับประมาณการในการจัดหาวัคซีนในเดือน ก.ย. -​ ธ.ค. เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนที่ให้ประชาชนได้รับวัคซีน จำนวน 100 ล้านโดส ในปี 64 เพื่อให้ครอบคลุมประชาชน 50 ล้านคน มีดังนี้


ก.ย. : ซิโนแวค 6 ล้านโดส, แอสตราเซเนกา 7.3 ล้านโดส, ไฟเซอร์ 2 ล้านโดส รวม 15.3 ล้านโดส


ต.ค. : ซิโนแวค 6 ล้านโดส, แอสตราเซเนกา 10 ล้านโดส, ไฟเซอร์ 8 ล้านโดส รวม 24 ล้านโดส


พ.ย. : แอสตราเซเนกา 13 ล้านโดส, ไฟเซอร์ 10 ล้านโดส รวม 23 ล้านโดส


ธ.ค. : แอสตราเซเนกา 13 ล้านโดส, ไฟเซอร์ 10 ล้านโดส รวม 23 ล้านโดส


นอกจากนี้ ยังมีข่าวดีที่ราชวิทยาลัย​จุฬา​ภรณ์​ ยังนำเข้า​วัคซีน​ซิ​โน​ฟาร์ม​อยู่ต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นจะทำให้ยอดการฉีดของเราเพิ่มเติมขึ้นไป รวมถึงการที่องค์การเภสัชกรรม​ ร่วมกับโรงพยาบาล​เอกชน​ จะมีการนำเข้าวัคซีน​โมเด​อร์น​า เข้ามาอีก คาดว่าจะมาได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้ ทำให้เราจะได้วัคซีนตามแผนอยู่ 100 ล้านโดส


อธิบดี​กรมควบคุม​โรค​ เปิดเผยอีกว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ​มีการประชุม ศบค. และได้มีการเสนอเป้าหมายกลยุทธ์​ และมาตรการ​ควบคุม​โรคแนวใหม่ เพื่อฟื้นฟู​เศรษฐกิจ​ของประเทศ และให้ประชาชนสามารถ​ใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย​ โดยเป้าหมายของเราคือ พยายามทำให้ผู้ติดเชื้อ เสียชีวิต​จากโรคโควิดให้น้อยที่สุด พยายามลดการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด โดยไม่กระทำกับการใช้ชีวิตของประชาชน


จากการคาดการณ์​และการวางกลยุทธ์​ในการควบคุม​โรค​จะกำหนดว่า จะพยายามให้สถานการณ์​ต่าง ๆ ดีขึ้นภายในเดือน ก.ย. และ ต.ค. สถานการณ์​จะอยู่ในระดับปานกลาง และ พ.ย. น่าจะดีขึ้น และ ธ.ค. มีการใช้ชีวิตแนวใหม่ได้อย่างปลอดภัย


คุณอาจสนใจ

Related News