พ่อเหยื่อ 'ผู้กํากับโจ้' เผยเห็นคลิปแล้วใจสลาย ยันไม่เคยรับเงิน

อาชญากรรม

พ่อเหยื่อ 'ผู้กํากับโจ้' เผยเห็นคลิปแล้วใจสลาย ยันไม่เคยรับเงิน

โดย passamon_a

29 ส.ค. 2564

256 views

พ่อมาวินเหยื่ออดีตผู้กำกับโจ้ เผยวินาทีเห็นคลิปหัวใจแตกสลาย เดินหน้าแจ้งความเจตนาฆ่าชุดจับแล้ว ยืนยันไม่เคยมีการรับเงิน ขณะที่นายสิระ ทดลองนำถุงดำคลุมศีรษะทีมงาน ชี้พฤติกรรมดังกล่าวเป็นเจตนาเล็งเห็นผล


ข่าวที่เกี่ยวข้องโซเชียลเทียบรูป ตั้งข้อสังเกต 'โจ้' ที่ถูกจับเป็นตัวจริงหรือไม่? ชี้หลายจุดดูแตกต่าง


นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เดินทางมายังบ้านพักพ่อของนายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์




แล้วทดลองนำถุงดำคลุมหัวทีมงาน เพื่อแสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมของอดีตผู้กำกับโจ้ ที่อ้างว่าป้องกันไม่ให้เห็นหน้านั้น ทำไปทำไม เพราะเจ้าหน้าที่รัฐต้องเปิดเผย และการใช้ถุงคลุมก็เจตนาชัดอยู่แล้วว่าเล็งเห็นผลเห็นพฤติกรรม ซึ่งทีมงานที่ถูกใช้ถุงคลุมศีรษะ ก็ยืนยันเมื่อคลุมหัวด้วยถุงดำ 1 ใบ ก็มองไม่เห็นหน้าแล้ว เริ่มหายใจไม่สะดวกและทรมาน ค่อนข้างอึดอัด ขนาดยังไม่มัดปากถุง ซึ่งแทบจะไม่ต้องคลุมถึง 6 ใบ


นายสิระ กล่าวว่า การแถลงของตำรวจที่กองปราบปราม ประชาชนและสังคมมีความสงสัยหลายเรื่อง โดยพฤติกรรมของตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งมีคนแจ้งมาที่ตนเอง ว่าเคยโดนกระทำลักษณะนี้เช่นกัน โดยมีการจ่ายเงินและปล่อยตัว จึงลงมาติดตามคดีของ พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ 




และเมื่อตรวจสอบประวัติย้อนหลังยังพบว่า เคยถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน และได้กลับมาอีกครั้ง จึงมีเหตุสงสัยหลายประเด็น รวมถึงทนายที่มีคลิป แต่ไม่ส่งให้ตำรวจ นอกจากนี้ทนายยังบอกด้วยว่าตำรวจชั้นนายพล ระดับรองผู้บัญชาการก็มีคลิปและไม่ดำเนินการตามกฎหมาย



จากนั้นพ่อของนายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เสียชีวิต เปิดใจเป็นครั้งแรกว่า หัวใจแทบแตกสลาย ลูกคือดวงใจ หากมีลูกจะรู้ดีว่าความสูญเสียเป็นอย่างไร


ล่าสุดพ่อของผู้เสียชีวิตได้ไปแจ้งความดำเนินคดีอดีตผู้กำกับโจ้ และชุดจับแล้ว และยืนยันกับนายสิระ ว่าไม่มีการรับเงินหลักล้านตามที่มีกระแสข่าว และไม่ว่าเงินจะกี่ล้านบาท ก็ไม่สามารถแลกกับชีวิตของลูกชายได้ โดยขอให้เอาคนผิดมาลงโทษ




นายสิระ บอกด้วยว่า เรื่องนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จำเป็นที่จะต้องมาชี้แจงด้วยตนเองต่อคณะกรรมาธิการ และจะทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ