ผู้ว่าฯปากน้ำ กำชับมาตรการเข้ม หลังพบคนมั่วยา-เซ็กส์หมู่ ใน รพ.สนาม

สังคม

ผู้ว่าฯปากน้ำ กำชับมาตรการเข้ม หลังพบคนมั่วยา-เซ็กส์หมู่ ใน รพ.สนาม

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2564

178 views

เกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้น ที่โรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 จ.สมุทรปราการ พบผู้ป่วยโควิด-19 ก่อเหตุทะเลาะวิวาท เสพยาเสพติด เล่นการพนัน และมีเซ็กส์หมู่


วันที่ 26 ส.ค.64 พ.อ.ประเทือง แก้วทุย รอง ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรปราการ นำคณะเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร กอ.รมน.สมุทรปราการ ตำรวจ สภ.บางพลี เข้าตรวจค้นภายในโรงพยาบาลสนามสมุทรปราการรวมใจ 5 พบอาวุธ ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ จำนวนหนึ่ง


ทั้งยังตรวจพบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 บางกลุ่ม ที่เข้าไปรักษาตัวฝ่าฝืนระเบียบคำสั่งของโรงพยาบาล ให้บุคคลภายนอกแอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้าไปให้ มีการก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ปัญหายาเสพติด แอบเล่นการพนัน


แต่ที่หนักสุดคือ มีผู้ที่เข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ มีเพศสัมพันธ์กันในลักษณะสวิงกิ้ง โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ดูแลพบพฤติกรรมดังกล่าวจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ทุกมุม โดยมีผู้ป่วยหญิงกลุ่มหนึ่งเดินเข้าไปในเขตที่มีผู้ป่วยชายหลายคนนอนรักษาตัว และใช้ผ้าขนหนูคลุมหัวไว้เพื่อไม่ให้เห็นหน้าในช่วงกลางคืน หลังจากเสร็จกิจการมีเพศสัมพันธ์ก็เดินออกมา


ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นยังพบผู้ป่วยบางราย ทั้งชาย หญิงเข้ามานั่งปะปนกัน ทั้งที่เจ้าหน้าที่ได้แยกให้อยู่คนละส่วนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาลได้คอยเตือนอยู่ตลอดเวลา แต่ผู้ป่วยบางรายไม่ยอมฟัง ยังฝ่าฝืนกฎอยู่ตลอด เจ้าหน้าที่จึงให้กลับไปอยู่ที่บริเวณเตียงที่พักของแต่ละคนและตรวจค้น พบบุหรี่ธรรมดากับบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยาเติมบุหรี่ เจ้าหน้าที่จึงยึดมาเก็บไว้ เนื่องจากมีกฎห้ามสูบบุหรี่ภายในโรงพยาบาล


พ.อ.ประเทือง แก้วทุย เปิดเผยว่า หลังได้รับข้อมูลจึงมีการหารือก่อนสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ประสานหน่วยงานสาธารณสุขที่ควบคุมดูแลสถานที่ เข้าตรวจค้นเพื่อป้องปราม ส่วนมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมติให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา เซ็นชื่อรับทราบข้อกำหนดข้อห้ามกฎระเบียบของโรงพยาบาลสนาม หากยังเกิดเหตุจะเป็นหลักฐานชี้ชัดว่าจงใจฝ่าฝืนจะมีความผิด


นอกจากนี้ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ยังมีคำสั่งให้กำหนดเขต แยกพื้นที่ แบ่งโซนระหว่างผู้ป่วยชาย-หญิง ให้ชัดเจน สร้างแนวป้องกันการฝ่าฝืนข้ามพื้นที่เพิ่มขึ้น เป็นต้น ส่วนผู้ต้องสงสัยที่กระทำความผิดในเรื่องมีเพศสัมพันธ์กัน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าผู้ใดกระทำความผิดบ้าง และได้ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามอื่นแล้ว


ในส่วนของผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้ประสานให้ตำรวจตรวจร่างกายผู้ที่หายจากอาการป่วยที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ หากพบว่ามีสารเสพติดจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mx7Zr9UuTlg


คุณอาจสนใจ

Related News