ม็อบ 27 สิงหา เผาพริก เผาเกลือ เผาหุ่น ไล่ประยุทธ์ บริหารโควิดล้มเหลว

เลือกตั้งและการเมือง

ม็อบ 27 สิงหา เผาพริก เผาเกลือ เผาหุ่น ไล่ประยุทธ์ บริหารโควิดล้มเหลว

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2564

29 views

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรม ยืนไล่ประยุทธ์ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปราศรัย เผาหุ่นฟาง ตอกย้ำข้อเรียกร้องนายกฯ ต้องลาออกทันที เหตุล้มเหลวในการบริหารสถานการณ์โควิด-19


วันที่ 27 ส.ค.64 เวลา 16.00 น. เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นัดหมายทำกิจกรรม ยืนไล่ทรราช ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องลาออก บริเวณหน้าแมคโดนัลด์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แกนนำผู้จัดกิจกรรม ระบุว่า กิจกรรมในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เพราะล้มเหลวในการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งมีผลกระทบต่อชีวิตของประชาชน


พร้อมกับต้องการแสดงจุดยืนในการเดินหน้าขับไล่รัฐบาล แม้ว่าขณะนี้แกนนำหลายคนจะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำก็ตาม ทั้งนี้ แกนนำเน้นย้ำว่า การชุมนุมในวันนี้ ยึดหลักแนวทางสันติวิธี หลีกเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่ และยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ในทุกกรณี


สำหรับกิจกรรมในวันนี้ เน้นการปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ โดยเฉพาะการบริหารสถานการณ์โควิด-19 และยังมีกล่าวถึงความไม่โปร่งใสและไม่เป็นธรรมของกระบวนการยุติธรรมและอาชีพตำรวจ จากกรณีของอดีตผู้กำกับโจ้ด้วย โดยมีนักศึกษา ประชาชน และอดีตแกนนำ นปช. ร่วมปราศรัย


เวลา 18.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผาหุ่นฟางรูปหน้านายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร ศบค. มีการเผาพริกเผาเกลือ ที่ระบุว่าเป็นการทำพิธีฌาปนกิจ เพื่อสื่อถึงความสูญเสียของประชาชนที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19


ก่อนที่ในเวลา 18.55 น. จะประกาศยุติการชุมนุม พร้อมประกาศว่าจะนัดหมายอีกครั้งที่หน้ารัฐสภา ในการติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจสัปดาห์หน้าด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News