ประเด็นข่าวรอบวัน 27 ส.ค.2564 - นักธุรกิจร้องถูกตร. ขู่ให้เซ็นยกที่ดิน / 'ไบเดน' ประกาศล่ามือระเบิดใกล้สนามบินคาบูล

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 27 ส.ค.2564 - นักธุรกิจร้องถูกตร. ขู่ให้เซ็นยกที่ดิน / 'ไบเดน' ประกาศล่ามือระเบิดใกล้สนามบินคาบูล

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2564

97 views

- เครือข่ายรามคำแหงฯ จัดกิจกรรม 'ยืน ไล่ ทรราช'

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรม ’ยืน ไล่ ทรราช’ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เผาหุ่นฟางปะภาพใบหน้าของคณะรัฐมนตรี เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก จากความล้มเหลวในการบริหารสถานการณ์โควิด-19 และการจัดการวัคซีน ก่อนจะยุติการชุมนุมในเวลา 18:55 น. พร้อมนัดหมายชุมนุมอีกครั้งที่หน้ารัฐสภาในสัปดาห์หน้า


- นักธุรกิจร้องถูกตร. ขู่ให้เซ็นยกที่ดิน

นักธุรกิจเจ้าของตลาด อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำหลักฐานเข้าร้องเรียนของความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อ้างว่าถูกกลุ่มหนึ่งอ้างเป็นตำรวจ ข่มขู่ให้เซ็นเอกสารยกโฉนดที่ดินตลาดเนื้อที่กว่า 13 ไร่ หลังเมื่อปี 2563 ไปกู้ยืมเงินจากลูกเขยอดีตจเรตำรวจแห่งชาติ 50 ล้านบาทคิดดอกเบี้ยร้อยละร้อย จบสัญญาในปี 2565 แต่เมื่อผ่านไป 11 เดือน กลับมีกลุ่มนักธุรกิจห้างสรรพสินค้าชื่อดัง มาขอซื้อตลาด เมื่อไม่ยินยอมจึงข่มขู่และซ้อมทรมาน ด้วยความกลัวจึงลงชื่อไป จึงต้องการให้สั่งสอบสวนข้อเท็จจริงและขอความเป็นธรรม


- 'ไบเดน' ประกาศล่ามือระเบิดใกล้สนามบินคาบูล

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศกร้าวว่าจะตามไล่ล่าผู้ที่ก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ถึง 2 ครั้งติดต่อกัน เมื่อวานนี้ ใกล้กับสนามบินฮามิด คาร์ไซ กรุงคาบูล ของอัฟกานิสถาน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 110 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีทหารของสหรัฐอเมริกา รวมอยู่ด้วยอย่างน้อย 13 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน


ทำให้ขณะนี้ สถานการณ์ในอัฟกานิสถานเข้าใกล้จุดอันตรายมากขึ้น โดยผู้ที่ออกมายอมรับว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีครั้งนี้ คือ กลุ่ม อิสลามแห่งจังหวัดโคราชัน หรือ ไอซิ-เค (ISIS-K) ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในท้องถิ่นที่ปฏิบัติงานอยู่ในอัฟกานิสถานและปากีสถาน


ล่าสุด ในวันนี้ นานาชาติเริ่มกลับมาอพยพประชาชนอีกครั้ง เพื่อให้แล้วเสร็จทันเส้นตายในวันที่ 31 สิงหารมนี้ ซึ่งก็ยังคงมีชาวอัฟกานิสถานมาปักหลักรอนอกสนามบินแม้จะเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ขณะเดียวัน หลายชาติเริ่มประกาศเสร็จสิ้นภารกิจการอพยพแล้ว เช่น นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, สเปน, และแคนาดา

คุณอาจสนใจ

Related News