เปิดปมสงสัยหลัง 'โจ้' โฟนอินแถลงข่าว หลายฝ่ายแคลงใจ ไม่เชื่อพูดความจริง

อาชญากรรม

เปิดปมสงสัยหลัง 'โจ้' โฟนอินแถลงข่าว หลายฝ่ายแคลงใจ ไม่เชื่อพูดความจริง

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2564

256 views

เมื่อวานนี้ (26 ส.ค. 64) ตำรวจนำตัวอดีตผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล มาแถลงยืนยันถึงสาเหตุที่ทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้ว แต่ดูเหมือนการแถลงข่าวกลับทำให้เกิดข้อสงสัยมากมาย โดยเฉพาะบางคำตอบไม่สอดคล้องกับพยาน และหลักฐานที่ปรากฏ


ข่าว 3 มิติ ซึ่งได้เกาะติดรูปคดีนี้มาตั้งแต่ต้น พบว่า หากคดีนี้ตำรวจทำโดยสุจริต สิ่งที่ต้องปรากฎและจะเป็นหลักฐานสำคัญยืนยันได้ทั้งเจตนาและการกระทำ คือ บันทึกการจับกุม แต่คดีกลับไม่ปรากฎ พร้อมกับการตอบข้อสงสัยที่ยังคลุมเครือหลายประเด็น


มีการตอบคำถามทางโทรศัพท์ของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หลังถูกรับตัวมา แถลงข่าวที่กองปราบเมื่อคืนที่ผ่านมา




แต่เมื่อย้อนกลับไปดูตั้งแต่วันเกิดเหตุ ปรากฏว่า คลิปวันเกิดที่ระบุตามคำร้องเรียนลับ คือ 5 สิงหาคม ซึ่งสอดคล้องกลับคลิปที่ถูกนำมาเปิดเผยในเวลาต่อมา ที่เป็นประเด็นสำคัญคือ ทำไม หลังนำตัวผู้ต้องหามาโรงพักแล้ว จึงไม่มีการทำบันทึกจับกุม ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำคดีทุกคดี แต่พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ตอบว่าเขาทำคดีนี้ด้วยความโปร่งใส


ประเด็นต่อมา คือ แม้จะมีการอ้างมีการจับผู้ต้องหาทั้งสองมาด้วยเพราะมียาเสพติดจำนวนมาก แต่ขณะนี้ ยังไม่มีการนำของกลางมายืนยันว่าได้มาจากตัวผู้ต้องหา จริงหรือไม่ ข่าว 3 มิติ ย้อนดูพฤติกรรมจากคลิปบางส่วน ที่ดูเหมือนจะถูกตัดทอนมาเผยแพร่ หลังเกิดเหตุผ่านไปหลายวัน แต่ในคลิปชุดนี้ ไม่ปรากฏเสียงการเรียกรับเงินจากผู้ต้องหาที่ถูกคลุมหน้าในคลิปฉบับสั้น


ส่วนคำตอบที่ว่า ต้องการคลุมหน้าตัวเอง ป้องกันผู้ต้องหาจำได้ ก็ดูขัดแย้งกับภาพที่ปรากฎเช่นกัน และไม่เคยปรากฏว่า มีตำรวจคดีใด คลุมตัวพนักงานสอบสวนระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหามาก่อน


ผลการตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลที่รับตัวผู้ต้องหาหลังช็อคหมดสติไป โดยระบุสาเหตุการตายเบื้องต้น เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ซึ่งเป็นผลที่อาจมาเพื่อญาติไปออกใบมรณบัตรเพื่อทำพิธีศพตามขั้นตอนก่อน จึงไม่ใช่ผลจากการผ่าชันสูตร ที่ทำในคดีฆาตกรรมทั่วไป แต่ไม่ว่าผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าวจะทำด้วยเหตุผลใด แต่ก็ทำให้ความจริงของคดีนี้ถูกเปิดเผยอย่างสิ้นสงสัยว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิตจากสาเหตุใดกันแน่


ส่วนรถที่หนึ่งในตำรวจ ระบุว่า เป็นรถที่ไม่รู้ใครเป็นเจ้าของ แต่ได้ถูกใช้นำร่างผู้เสียชีวิตหลังจากพยายามกู้ชีพแล้วไม่สำเร็จไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ระหว่างการเข้าเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม




ในขณะที่ทีมข่าว 3 มิติ ได้พยายาม ติดต่อสอบถาม ข้อเท็จจริงและประวัติของผู้เสียชีวิตจากที่บ้านหลายครั้ง แต่ไม่ได้ผล ตอบเพียงสั้นๆก่อนหน้านี้ว่า ไม่ติดใจ

คุณอาจสนใจ

Related News