เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 27 ส.ค. 64 - อัปเดตผลงานทัพไทยในโตเกียวพาราลิมปิก / ลุ้น 'โรนัลโด' ย้ายไปแมนฯซิตี้

สังคม

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 27 ส.ค. 64 - อัปเดตผลงานทัพไทยในโตเกียวพาราลิมปิก / ลุ้น 'โรนัลโด' ย้ายไปแมนฯซิตี้

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2564

23 views

- อัปเดตผลงานทัพไทยในโตเกียวพาราลิมปิก

พาราลิมปิกเกมส์ กรีฑาชิงเหรียญทองเป็นวันแรก ประเภทลาน กระโดดไกล หญิง คลาส T11 เจนจิรา ปัญญาทิพย์ กระโดดได้ 4.32 เมตร จบที่อันดับ 8 เหรียญทองเป็น ซาวาเนีย โอลิเวียร่า จากบราซิล กระโดดได้ 5.00 เมตร เหรียญเงินเป็นอซิล่า มีร์ซายาโรว่าของอุซเบกิซสถาน กระโดดได้ 4.98 เมตร และเหรียญทองแดงเป็นของยูไล พาวเลนโก้ จากยูเครน กระโดดได้ 4.86 เมตร


เทเบิลเทนนิส วันนี้มีนักกีฬาไทย ลงแข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ 3 คน ที่จบไปแล้วเป็นประเภทหญิงเดี่ยว คลาส 3 ดารารัตน์ อาสายุทธ์ แพ้ ซื่อ จวน (Xue Juan) มือ 2 ของรายการจากจีน 1-3 เกม 5-11, 2-11, 11-5 และ 5-11


ส่วนประเภทชายเดี่ยว คลาส 6 รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เจ้าของเหรียญทองแดง เมื่อ 5 ปีที่แล้ว เพิ่งลงแข่งเมื่อประมาณ 5 โมงครึ่ง ที่ผ่านมา พบกับ ซิมิออน โบบี้ จากโรมาเนีย และประเภทชายเดี่ยว คลาส 3 ยุทธจักร กลิ่นบานชื่อ จะพบกับ เฟิง พานเฟ็ง จากจีน ในเวลา 6 โมงเย็น


- จอร์จินโญ่ คว้านักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า

'จอร์จินโญ่' มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ของเชลซี ทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล เป็นกำลังสำคัญพาเชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และพาทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ยูโร 2020 โดยได้รับเสียงโหวตชนะทั้ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เพื่อนร่วมทีมเชลซี และ เควิน เดอ บรอยน์ จากแมนฯซิตี้ ขณะที่รางวัลอื่นๆ เชลซี ก็กวาดไปได้อีกหลายรางวัล


กุนซือ 'โธมัส ทูเคิ่ล' คว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยม 'เอดูอาร์ เมนดี้' คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คว้ารางวัลกองกลางยอดเยี่ยม ส่วนกองหลังยอดเยี่ยมป็นของ 'รูเบน ดิอาส' จากแมนฯซิตี้ และกองหน้ายอดเยี่ยมเป็นของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์


- 'โรนัลโด' ลายูเวนตุส ลุ้นย้ายไปแมนฯซิตี้

ข่าวใหญ่วงการฟุตบอล คริสเตียโน่ โรนัลโด ขอลายูเวนตุส เตรียมหาทีมใหม่ เต็ง 1 คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้


โรนัลโด วัย 36 ปี เตรียมลายูเวนตุสยักษ์ใหญ่อิตาลี แน่นอน สื่อบางสำนักบอกว่า โรนัลโด้ ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ ซิตี้ได้แล้ว ค่าเหนื่อยรับ 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เหลือเพียงแมนซิตี้ ตกลงค่าตัวกับ ยูเวนตุส เท่านั้น ขณะที่ เวย์น รูนีย์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของแมนยู ไม่เชื่ออดีตเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดงที่คว้าแชมป์ยุโรปด้วยกันมา อย่าง โรนัลโด้ จะย้ายไปทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง ซิตี้


ด้านลีโอเนล เมสซี่ วัย 34 ปี อีกหนึ่งสุดยอดนักเตะแห่งยุค เตรียมประเดิมเล่นให้ปารีส ในลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมไปเยือน แร็งส์ วันเสาร์นี้ จากการเปิดเผยของเลอ กิป นอกจากนี้ เนย์มาร์ ก็จะลงเล่นนัดแรกของตัวเองกับ เมสซี่ ด้วย สำหรับ 2 สุดยอดนักเตะแห่งยุคอย่าง เมสซี่ และ โรนัลโด มีโอกาสเจอกันในการลงเล่นให้ทีมใหม่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจาก ปารีส และ แมนฯซิตี้ ถูกจับมาอยู่ในกลุ่มเอ หาก โรนัลโด้ ย้ายไปซิตี้ จริงๆ

คุณอาจสนใจ

Related News