โซเชียลติด #saveคนปล่อยคลิป แฉ 'โจ้' หวั่นไม่ปลอดภัย 'อ.วิชา' ชี้ต้องคุ้มครองพยานอย่างลับที่สุด

สังคม

โซเชียลติด #saveคนปล่อยคลิป แฉ 'โจ้' หวั่นไม่ปลอดภัย 'อ.วิชา' ชี้ต้องคุ้มครองพยานอย่างลับที่สุด

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2564

442 views

หลังการแถลงจับกุมอดีดผู้กำกับโจ้ ซึ่งมีเสียงวิจารณ์ตามมามากมาย อีก 1 เสียงสะท้อนจากโลกออนไลน์ ต่อคดี อดีตผู้กำกับโจ้ คือความปลอดภัยของคนปล่อยคลิป จนเกิด #saveคนปล่อยคลิป แม้ อดีต ผู้กำกับโจ้ จะให้สัมภาษณ์ว่า อโหสิกรรมให้ แต่ทุกฝ่ายก็ยังไม่วางใจกลัวเกิดการแก้แค้นขึ้น


โดยมีคลิปช่วงที่ผู้สื่อข่าวได้ถาม อดีต ผกก.โจ้ ว่า มีอะไรอยากจะบอกไปถึงผู้ที่ปลอยคลิปไหม ซึ่งอดีต ผกก.โจ้ ได้ตอบสั้นๆเพียงว่า บอกไม่เป็นไร ผมอโหสิกรรมให้ครับ ก็เป็นต้นเรื่องที่ทำให้ชาวเน็ตหลายคนแสดงความเห็น และความเป็นห่วงคนที่ปล่อยคลิป อย่าง จ่าพิชิต จากเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความว่า #saveคนปล่อยคลิป ด้วย


หรืออย่างเพจ Dr’Review ที่โพสต์ว่า เป็นถึงผู้กำกับแสดงได้ปลอมมาก มองจากดาวอังคารก็ยังดูออก พอๆกับลุงข้างบ้านที่ออกมาเล่นละครปาหี่ทุกรอบที่มีปัญหา สุดท้ายไม่ก็ไม่เคยแก้ปัญหาอะไรได้ แถมพังพินาศกว่าเดิม แต่คนดีพวกนี้ส่วนใหญ่โตไปเจริญทุกคน #saveคนปล่อยคลิป


หรืออย่างทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิปถุงคลุมหัวผู้ต้องหา ก็โพสต์ว่า สิ่งหนึ่งที่ผมกังวลเป็นอย่างมากคือความปลอดภัยของทุกคนที่ส่งข้อมูล และคลิปฆาตกรรมผู้ต้องหามาให้ผม พวกเขาไม่ได้อยู่ในที่สว่างแบบผม ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขาบ้าง มันไม่ง่ายเลยนะครับ ที่ใครสักคน จะกล้าเปิดโปงฆาตกรที่มีพฤติกรรมโหดร้ายแบบนี้ ยังไงฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ


หรืออย่าง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ก็โพสต์ว่า "ตำรวจสอบเส้นทางคนปล่อยคลิป?"


ขณะที่ป๋าเต๊ด ยุทธนา ก็โพสต์ข้อความว่า อย่าด้อยค่าคำว่า "อโหสิกรรม" และล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ข้อความเพิ่มว่า ใจเยนๆนะคะ แอดมาจากไหนกัน หมายถึงตำรวจนี่แหละ แอดมาจากไหนกันเยอะแยะ


ทั้งหมดก็ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ และข้อกังวลถึงความปลอดภัย ผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลซึ่งอยากให้ทุกฝ่ายช่วยจับตาและไม่ให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีขึ้นกับคนที่ออกมาเปิดโปงปัญหานี้


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Eeg_WyxOi70

คุณอาจสนใจ

Related News