คุมตัว 'ผกก.โจ้-ร.ต.ท.' ฝากขัง รองผบ.ตร.เผยเร่งรวบรวมหลักฐาน ชี้อาจมีเอี่ยวมากกว่านี้

สังคม

คุมตัว 'ผกก.โจ้-ร.ต.ท.' ฝากขัง รองผบ.ตร.เผยเร่งรวบรวมหลักฐาน ชี้อาจมีเอี่ยวมากกว่านี้

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2564

135 views

คุมตัว อดีตผู้กำกับโจ้ และ ร้อยตำรวจโท ธรณินทร์ ขออำนาจศาลจังหวัดนครสวรรค์ฝากขังผัดแรก ด้าน รองผบ.ตร. เผย กำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน คาดอาจมีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 7 ราย


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้ (27 ส.ค.64) พนักงานสอบสวนคุมตัว พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร้อยตำรวจโท ธรณินทร์ มาศวรรณา อดีตรองสารวัตร ปราบปราม สภ.เมืองนครสวรรค์ รองหัวหน้าชุด ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครสวรรค์ฝากขังผัดแรกแล้ว




ล่าสุด ขณะนี้ ที่ภูธรจังหวัดนครสวรรค์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าชุดทำงาน ยังคงประชุม สรุปคำให้การของผู้ต้องหาอยู่ ขณะที่ก่อนหน้าที่ก่อนหน้าคุมตัวอดีตผู้กำกับโจ้ และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ไปฝากขัง และเมื่อตอนบ่ายโมงครึ่ง ตำรวจคุมตัวอดีตผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ธรณินทร์ ออกจากห้องสอบสวนที่ชั้น 3 ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครสวรรค์ฝากขัง หลังจากมีการควบคุมสอบสวนเป็นเวลานานร่วม 12 ชั่วโมง


ซึ่งระหว่างที่ควบคุมตัว นักข่าวพยายามสอบถามทั้ง 2 ว่าอยากจะพูดอะไรหรือไม่ แต่ทั้งคู่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ได้แต่เดินก้มหน้าและขึ้นรถตู้ไป สาเหตุที่วันนี้ อดีตผู้กำกับโจ้ ไม่ตอบคำถาม ต่างจากเมื่อวานที่ตอบทุกคำถามเป็นเพราะทนายได้ขอความร่วมมือ เนื่องจากกลัวเสียรูปคดี ขณะที่ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนคัดค้านการประตัว ซึ่งศาลพิจารณาคำร้อง และเหตุจำเป็นการฝากขังแล้ว และอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้ ซึ่งหากไม่มีใครยื่นขอประกันตัวก็จะคุมตัวเข้าเรือนจำทันที


ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยหลังการประชุมว่า ในวันเกิดเกตุมีบันทึกการจับกุม หลีกฐานในการล่อซื่อเป็นเลขธนบัตรที่ใช้ส่อซื้อ แต่ไม่พบของกลางยาเสพติด


ขณะเดียวกันเชื่อว่า ผู้ต้องหามีมากกว่า 7 คน โดยมีการไล่ตรวจสอบตั้งแต่วันที่มีการล่อซื้อ แต่ยังไม่ลงรายละเอียดว่ามีมากกว่า 10 คน หรือไม่ แต่กลุ่มขบวนการอยู่ในกลุ่มปราบปรามนาเสพติด 05 ที่มีการแต่งตั้งขึ้น


ส่วนขั้นตอนทางคดี มีคำสั่งให้โอนย้ายสำนวนไปกองปรบบปราม ให้ส่วนกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และความโปร่ง และเร่งสรุอสำนวนคดีส่ง ปปช ภายใน 30 วัน




ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับ การสอบปากคำแฟนสาว และพ่อของนายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เสียชีวิต พบว่าไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากภายหลังเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด จึงได้รู้ความจริงจากเดิมมี ฟังจาดคำบอกเล่าของ ผกก.โจ้ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็ได้มีการสอบปากคำแพทย์ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/LN0C2B8UHa0

คุณอาจสนใจ

Related News