รอง ผบช.ภ.6 เปิดเบื้องหลัง ‘ผู้กำกับโจ้’ ก่อนขอเข้ามอบตัว โทรมาบอกจะฆ่าตัวตาย

อาชญากรรม

รอง ผบช.ภ.6 เปิดเบื้องหลัง ‘ผู้กำกับโจ้’ ก่อนขอเข้ามอบตัว โทรมาบอกจะฆ่าตัวตาย

โดย nicharee_m

27 ส.ค. 2564

53 views

หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมการมอบตัวต้องของ ‘ผู้กำกับโจ้’ ไปมอบกับ พลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีความสนิมสนมกันอย่างไร และวินาทีแรกที่เจอหน้ากับผู้บังคับบัญชาผู้กำกับโจ้พูดว่าอะไรบ้าง


ทีมข่าวได้พูดคุยกับพลตำรวจตรี เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความสนิทสนมกับผู้กำกับโจ้เป็นพิเศษ แต่รู้จักกันตั้งแต่ผู้กำกับโจ้มาเป็นรองผู้กำกับสอบสวน อยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก เคยเห็นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 หลายครั้ง เพราะมาทำงานให้กับผู้บัญชาการ


ซึ่งวินาทีที่ผู้กำกับโจ้โทรมาประโยคแรกที่เขาพูดคือ "พี่ ผมโจ้นะพี่" ซึ่งเบอร์ที่เขาใช้เป็นเบอร์มือถือของใครไม่ทราบ แต่ไม่ใช่เบอร์ที่เขาเคยใช้ และบอกว่า เขายืนอยู่บนชั้น 13 และกำลังตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ตัวของรองเอกจึงบอกไปว่า ฆ่าตัวตายไปแล้วได้อะไร พ่อแม่พี่น้องญาติจะโดนประณามไปตลอดชีวิต ลูกน้องก็เดือดร้อน สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็เสื่อมเสีย ทำไมไม่ออกมาพูดความจริง ออกมายอมรับความจริง จากนั้นผู้กำกับโจ้ก็ร้องไห้ และระบายความในใจสักครู่ ก่อนจะนัดให้ไปรับตัวที่ สภ.แสนสุข


และวันที่ 25 สิงหาคม ตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปรามก็สามารถแกะรอยเส้นทาง ผู้กำกับโจ้ได้ว่า ขับรถมินิคูเปอร์ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์มุ่งตรงจากกรุงเทพ เข้าชลบุรีทันที แต่ก็ต้องชะงักการติดตามตัวไว้ก่อน หลังผู้กำกับโจ้ประสานมอบตัวกับ รองเอกรักษณ์ ที่ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี


ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดที่หน้า สภ.แสนสุข เมื่อเวลา 16.10 น. ขบวนรถของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 จำนวน 4 คัน ขับเข้ามาที่ สภ.แสนสุข เป็นรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว 1 คัน ฟอร์จูนเนอร์สีดำ 1 คัน รถเก๋งสีบรอนเงิน 1 คัน และกระบะสีดำ 1 คัน เข้าไปจอดได้ราว 1 นาที ก็ขับออกมา โดยกระบะสีดำขับนำออกมาก่อน ตามด้วยรถเก๋ง ตามด้วยฟอร์จูนเนอร์สีดำ และสีขาวตามลำดับ แต่รถเหล่านี้ไม่ใช่รถของ รองเอกรักษ์ แต่เป็นรถตำรวจคุ้มกันที่ติดตามมา


ส่วนรถที่รองเอกรักษ์ นั่งมารับผู้กำกับโจ้เป็น คือ รถตู้เบ๊นส์ รุ่นวีโต้ สีบรอนเงิน คาดว่าน่าจะใช้ประตูอื่นในการเข้าออก เพราะที่ สภ.แสนสุข มีทางเข้าออกหลายจุด แต่มีจุดนี้จุดเดียวที่มีกล้องวงจรปิด


พลตำรวจตรี เอกรักษ์ บอกว่า ทันทีที่ผู้กำกับโจ้ขึ้นรถมาได้ก็ร้องไห้ และพูดว่าขอโทษตลอดเวลา ก่อนจะเล่ารายละเอียดทั้งหมด ทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรื่องความขัดแย้งภายใน โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ผู้กำกับโจ้ก็สงบลง และเข้าให้ปากคำกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่กองปราบปรามตามภาพข่าวที่ปรากฎ

คุณอาจสนใจ

Related News