ประเด็นข่าวรอบวัน 26 ส.ค.2564 - มูลนิธิรณสิทธิ์ ยื่น 'สิระ' สอบความจริงคดีวิคตอเรียซีเครท

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 26 ส.ค.2564 - มูลนิธิรณสิทธิ์ ยื่น 'สิระ' สอบความจริงคดีวิคตอเรียซีเครท

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2564

69 views

- มูลนิธิรณสิทธิ์ ยื่น 'สิระ' สอบความจริงคดีวิคตอเรียซีเครท

นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์และความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ยื่นหนังสือต่อนายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้เร่งตรวจสอบ ภายหลังอัยการ อัยการสูงสุด และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เห็นพ้องอัยการที่สั่งไม่ฟ้อง เจ้าของสถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ท จนคดีถึงที่สุดตามขั้นตอนของกฎหมาย


นายรณสิทธิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ตนและเครือข่าย 13 องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ และมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ พยายามแสวงหาความจริงที่ว่า เหตุใดอัยการ จึงสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหารายสำคัญในคดีอ่างวิคตอเรียฯ ทั้งการยื่นต่อสำนักนายกฯ สำนักงานอัยการสูงสุด ประธานก.อ.และยื่นต่อ ป.ป.ช. แต่กลับไร้ซึ่งคำตอบ


ด้านนายสิระ รับเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่า คณะกรรมาธิการกฎหมายฯ จะเร่งดำเนินการตรวจสอบในเรื่องนี้เพื่อไม่ให้ซ้ำรอย กลายเป็นคดีบอส 2


- แจ้งข้อหาหนักเพิ่ม 'ลุงพล' คดีน้องชมพู่

นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถูกกลับมากล่าวถึงอีกครั้ง โดยมีความคืบหน้าล่าสุด ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู เตรียมเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับ ภรรยา คือ ป้าแต๋น และลูกชาย 2 คน ด้านตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนักเพิ่มเติมลุงพล ฆ่าคนตายโดยเจตนา


- 'น้องแวว' คว้าทองแดงจากฟันดาบ พาราลิมปิก2020

สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าเหรียญทองแดงจากฟันดาบหญิง ฟันดาบเอเปหญิง คลาส B สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักดาบชาวเชียงใหญ่ วัย 47 ปี แข่งรอบแรก ชนะ 4 นัด แพ้ 2 นัด ทะลุเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเอาชนะอเลสเซีย มาคริซสกาย่า จากเบลารุส 15-5 คะแนน แต่ในรอบรองชนะเลิศ แพ้ต่อ เทียน ซู เหม่ย 9-15 ทำให้เช้าชิงเหรียญทองแดง พบกับ โจว จิ้งจิ้ง โดยสายสุนีย์ แซงเอาชนะด้วยคะแนน 15-8 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ


- หลายชาติเตือนปชช.งดเดินทางไปคาบูล

หลายประเทศประกาศเตือนให้ประชาชนงดเดินทางมายังสนามบินกรุงคาบูล หลังจากมีรายงานความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายจากลุ่มไอเอส โดยสถานทูตของสหรัฐอเมริกา ในกรุงคาบูล ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์เตือนประชาชน พร้อมทั้งยังบอกให้คนที่อยู่บริเวณประตูสนามบินออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน เช่นเดียวกันกับรัฐบาลอังกฤษและออสเตรเลียก็ออกมาเตือนในเรื่องเดียวกัน โดยนายกรัฐมนตรีสก็อต มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย แถลงขอให้พลเมืองและผู้ที่ถือวีซ่าออสเตรเลียออกจากพื้นที่ก่อนเพื่อความปลอดภัย


คำเตือนดังกล่าวมีขึ้นในขณะนี้ นานาชาติยังคงเร่งอพยพปะรชาชน ออกจากอัฟกานิสถานให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 สิงหาคม ตามกำหนดการ ซึ่งจนถึงขณะนี้ มีผู้คนได้รับการอพยพออกจากอัฟกานิสถานแล้ว กว่า 8 หมื่น 2 พันคน และยังมีผู้คนปักหลักรอที่สนามบินอีกกว่า 10,000 คน

คุณอาจสนใจ

Related News