เปิดปมสงสัยเหตุการณ์ ผกก.โจ้ ปิดห้องทรมานผู้ต้องหา เค้นสอบจริงหรือรีดเงิน

อาชญากรรม

เปิดปมสงสัยเหตุการณ์ ผกก.โจ้ ปิดห้องทรมานผู้ต้องหา เค้นสอบจริงหรือรีดเงิน

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2564

183 views

ที่นครสวรรค์ มีความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน โดยเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนไปทำเรื่องฝากขัง โดยศาลไม่อนุญาติประกันเพราะเกรงจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานและหลบหนีคดี ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวก็ยังพบปมสงสัยในหลายประเด็น ทั้งรถที่ใช้ขนผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาล ส่วนคลิปวันเกิดเหตุได้ปรากฏต่อสาธารณะ โดยเฉพาะวันที่ 5 สิงหาคม แล้ววันที่ 4 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวมา มีการเรียกรับเงิน 2 ล้านบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัวหรือไม่ โดยไม่มีใบบันทึกจับกุม


รถที่นำศพผู้ตายส่งโรงพยาบาลจอดอยู่ที่บริเวณพื้นที่ด้านหลังสุดของ สภ เมือง นครสวรรค์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาเก็บหาพยานหลักฐาน เบื้องต้นรถคันดังกล่าวเป็นรถที่สวมทะเบียนมา จากซากรถบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งจะต้องตรวจสอบที่มาของรถว่าทำไมเป็นรถสวมทะเบียน


ขณะที่ประเด็นเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท ยังคงเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. เมืองนครสวรรค์ หรือชุด ชปส 05 ได้ทำการล่อซื้อไอซ์ จากผู้เสียชีวิต ซึ่งจากการให้การพบว่า ดาบวิสุทธิ์ หรือดาบโบ้ ระบุว่า ผู้ตายเป็นพ่อค้ายารายสำคัญในพื้นที่ และมีทรัพย์สินอยู่มาก จึงไปล่อซื้อยา และนัดส่งกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ยึดไอซ์ได้ 3 กรัม


เมื่อควบคุมตัวมาสอบสวนในวันที่ 4 สิงหาคม มีการค้นบ้าน และเค้นสอบ ผู้ต้องหาไปมากแล้ว โดยมีรายงานว่าผู้ตายยอมจ่าย1ล้านบาทเพื่อแลกอิสรภาพ ดาบโบ้ จึงไปรายงาน ผกก.โจ้ว่าผู้ตายยอมจ่าย 1 ล้านแล้ว แต่ผกก.โจ้เห็นว่าเป็นรายใหญ่จึงให้เรียก2ล้าน บาท วันที่ 5 สิงหาคม ผู้กำกับโจ้ จึงสอบสวนให้ลูกน้องดู แต่คลิปในวันที่4ไม่มีการเปิดเผย จึงเป็นที่เคลือบแคลงว่ามีการเรียกรับเงินจริงหรือไม่


ขณะที่วันนี้ พลขับ ของผกก โจ้ซึ่งเพิ่งจบและรับราขการได้เพียงปีเดียว และดาบโบ้ร้องไห้ขอความเป็นธรรมระหว่างถูกคุมตัวไปฝากขังต่อศาล ซึ่งศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว


ขณะที่พ่อของ พ.ต.ต.รวิโรจน์ ผู้ต้องหาอีกคน บอกว่าลูกชายย้ายตาม ผกก. โจ้มาจากพิษณุโลกเชื่อว่าลูกชายถูกสั่งให้ทำ ขณะที่อดีตตำรวจที่เกษียณราชการและเคยอยู่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ระบุว่า ชุดปราบปรามยาเสพติดมีการเรียกรับผลประโยชน์ มาแล้วหลายครั้ง


เป็นที่ทราบดีว่า นครสวรรค์เป็นแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติดและเป็นทางผ่านสำคัญของยาที่มาจาก เหนือ และชายแดนด้านอ แม่สอดรวมทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือจึงนับเป็นพื้นที่สำคัญเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News