ดีเอสไอพบรถหรู 'ผกก.โจ้' เป็น 1 ในคดีรถหรูเลี่ยงภาษี

สังคม

ดีเอสไอพบรถหรู 'ผกก.โจ้' เป็น 1 ในคดีรถหรูเลี่ยงภาษี

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2564

328 views

อธิบดีดีเอสไอ เผยพบรถหรู ยี่ห้อลัมโบร์กินีของผู้กำกับโจ้ อยู่ในรายการคดีพิเศษ ฐานสำแดงราคาต่ำเพื่อหลีกเลี่ยงภาษีทำรัฐเสียหายกว่า 31 ล้านบาท


รถหรูที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจยึดไว้ คือ ลัมโบกินี่ รุ่นอเวนทาดอร์ ซุปเปอร์คาร์รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี ที่เคยเป็นข่าวว่า ผู้กำกับโจ้เป็น 1 ใน 100 คนที่ได้ครอบครอง




พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า รถลัมโบร์กีนีของผู้กำกับโจ้อยู่ในคดีรถหรูเลี่ยงภาษี นำเข้ามาจากบริษัทต่างประเทศ โดยสำแดงราคานำเข้าเป็นเท็จต่ำกว่าราคาซื้อขายที่แท้จริง เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี เป็นเหตุให้รัฐได้รับความเสียหาย มูลค่าความเสียหายประมาณ 31 ล้านบาท ดีเอสไอดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่เป็นบริษัทนำเข้ารถหรูคันดังกล่าว 8 คน และส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการแล้วเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 ปัจจุบันคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของอัยการสูงสุด





จากการตรวจสอบพบว่า ผู้กำกับโจ้ ซื้อรถจากบริษัทนำเข้าที่ดีเอสไอดำเนินคดี โดยซื้อแบบผ่อนชำระตามปกติ แต่ตรวจพบว่าผู้ครอบครองมีส่วนรู้เห็นด้วย ก็จะต้องดำเนินคดี แต่เบื้องต้นตรวจสอบพบเพียงแค่ว่ามีชื่อครอบครองเป็นคนแรก และได้โอนให้บุคคลอื่นไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564


ในส่วนของ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและอุ้มหาย ที่ดีเอสไอต้องเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบตามกฎหมายนั้น พันตำรวจโท กรวัชร์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังคงรอว่ากฎหมายจะมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่ ซึ่งทางดีเอสไอได้เตรียมคณะทำงานเรื่องนี้ไว้แล้ว หากกฎหมายมีผลบังคับใช้ ก็พร้อมจะดำเนินงานทันที



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/eojQdqugmmE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ