ตร.จ่อแจ้งข้อหาหนักเพิ่ม 'ลุงพล' เจตนาฆ่าน้องชมพู่ โทษสูงสุดถึงประหาร

อาชญากรรม

ตร.จ่อแจ้งข้อหาหนักเพิ่ม 'ลุงพล' เจตนาฆ่าน้องชมพู่ โทษสูงสุดถึงประหาร

โดย panwilai_c

26 ส.ค. 2564

268 views

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม กับลุงพลฆ่าคนตายโดยเจตนา คาดเจ้าตัวเตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้ (27 ส.ค. 64)


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร เตรียมเชิญตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพูมาแจ้ง "ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา" จากที่เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการแจ้งข้อหาไปแล้ว 3 ข้อหา


โดย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ตอนนี้คดีลุงพลอยู่ในขั้นตอนของพนักงานอัยการ เพื่อรอการสั่งฟ้องคดี หากมีการสอบสวนในประเด็นใด อัยการจะสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบสอบในประเด็นนั้นเพิ่มเติม ส่วนกรณีเตรียมตั้งข้อหาเจตนาฆ่ากับลุงพลนั้น พล.ต.ท.ยรรยง กล่าวว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการพิจารณา


ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้า ภายหลังพนักงานอัยการจังหวัดมุกดา ได้รับสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่มีการกล่าวหา นายไชย์พล ซึ่งเป็นจำเลย ข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกินสิบ15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากจากเหตุอันสมควร และทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีเป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย ว่าคดีนี้เป็นคดีสำคัญซึ่งสภาพคดีมีความยุ่งยากซับซ้อน และประชนให้ความสนใจคดีมาโดยตลอด ดังนั้น นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ อธิบดีอัยการภาค 4 จึงได้เข้ามาควบคุมดูแลการดำเนินคดีเอง


สำหรับการพิจารณาสำนวนคดี ขณะนี้ คณะทำงานได้มีคำสั่งสอบเพิ่มในประเด็นสำคัญ แต่ยังไม่ได้รับผลสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันครบขังที่ 7 และเป็นวันครบขังครั้งสุดท้าย พนักงานอัยการผู้รับผิดชอบดำเนินคดีไม่สามารถมีคำสั่งทางคดีได้ เพราะต้องรอผลสอบสวนเพิ่มเติมดังกล่าว


ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ นายไชย์พล ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการแล้ว และคาดว่า พรุ่งนี้ (วันที่ 27 สิงหาคม) จะมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งก่อนหน้านี้อัยการฟ้องไปแล้ว 3 คดี คือ พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป




หากย้อนกลับไป ลุงพล ยังเคยถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้มุกดาหาร แจ้งความดำเนินคดีใน 3 ข้อหา คือ ข้อหาเคลื่อนย้ายไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาครอบครองไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันตัดไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต


นอกจากนี้ยังมีคดีทำร้ายผู้สื่อข่าว ที่ลุงพลถูกแจ้งความดำเนินคดีอีก 3 ข้อหา คือ ข้อหาทำร้ายร่างกาย ข้อหาข่มขืนจิตใจ และข้อหาพยายามชิงทรัพย์ ซึ่งทั้ง 2 คดีหลัง ลุงพลปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/aKjlO_Sy1xs

คุณอาจสนใจ

Related News