ชาวเน็ตประณามสองสาวเอาลูกหมาทิ้งถังขยะ

ข่าวโซเชียล

ชาวเน็ตประณามสองสาวเอาลูกหมาทิ้งถังขยะ

โดย natthanon_r

25 ส.ค. 2564

78 views

    กล้องวงจรปิดหน้าหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จับภาพสองสาววัยรุ่น คนซ้อนท้ายอุ้มลูกสุนัข ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ถังขยะ หน้าศูนย์กู้ภัยฯ ก่อนที่คนซ้อนจะลงจากรถ แล้วเอาลูกสุนัขในมือ ทิ้งลงถังขยะ จากนั้นก็พากันขี่รถหนีไป จนกระทั่งอาสากู้ภัยฯ ที่นั่งทำงานอยู่ ได้ยินเสียงร้องของสุนัข จึงออกมามองหาว่าเสียงร้องมาจากไหน แล้วก็ต้องพบภาพสลดใจ เมื่อเจ้าลูกสุนัขตัวน้อย นั่งตัวสั่นด้วยความกลัวอยู่ในถังขยะ

    เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าจับภาพนาทีที่สองสาววัยรุ่นนำลูกสุนัขมาทิ้งได้ จึงนำคลิปมาโพสต์เฟซบุ๊กประจาน เพราะเห็นว่าพฤติกรรมใจดำเลือดเย็น การนำสุนัขมาทิ้งถังขยะแบบนี้ อาจทำให้สุนัขตายได้

    นายวิชัย คำเจริญ พนักงานเวรวิทยุสื่อสาร ผู้ที่ได้ยินเสียงร้องและเข้าไปช่วยเจ้าสุนัขตัวนี้ บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 23 ส.ค.ได้ยินเสียงสุนัขร้อง ก็ชวนเพื่อนอาสากู้ภัยออกเดินตามหา จนมาพบลูกสุนัขพันธุ์ไทย อายุประมาณ 2 เดือน ในถังขยะ จึงอุ้มออกมาดูแลให้ข้าวให้น้ำในศูนย์ สักพักเจ้าสุนัขก็หายกลัว เริ่มวิ่งซนตามประสา และยอมให้เจ้าหน้าที่จับตัวสำรวจว่าบาดเจ็บตรงไหนหรือไม่ นายวิชัย บอกว่า ไม่เข้าใจคนที่นำสุนัขมาทิ้ง หากเลี้ยงไม่ไหว ก็ควรประกาศผ่านโซเชียลหาบ้านใหม่ให้มัน การนำสุนัขมาทิ้งถังขยะ เท่ากับปล่อยให้มันทรมาณ หาข้าวหาน้ำกินไม่ได้ ถูกขยะทับถม และหากเจ้าหน้าที่เทศบาลไม่ทราบ ก็อาจจะเทมันใส่รถ ซึ่งทำให้มันถูกหนีบไปพร้อมกับขยะจนตายได้ ด้านนางสาวธัญญนันท์ สุภาพร เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์กู้ภัย ผู้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ค บอกว่า คนที่นำสุนัขมาทิ้ง คงคิดว่าไม่มีใครเห็น แต่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ สุนัขตัวนี้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเลี้ยงไว้เอง พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่า เจ้าถัง



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/fQ4x79WDa90

คุณอาจสนใจ