กองปราบรวบพ่อค้าขายปืนเถื่อนออนไลน์

สังคม

กองปราบรวบพ่อค้าขายปืนเถื่อนออนไลน์

โดย natthanon_r

25 ส.ค. 2564

37 views

    ตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับตำรวจ สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน จับกุมนายวระชาติ พลจันทร์ทึก อายุ 46 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านพักใน ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน พร้อมของกลางปืนยาว ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนสั้น ขนาด 7.65 มม. จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืน ขนาด .22 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 2 กระบอก , กระสุนปืน ขนาด .22 มม. จำนวน 51 นัด , กระสุนปืน (PCP) 510 นัด และอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งสิ้น 28 รายการ คดีนี้สืบเนื่องจากตำรวจเร่งกวาดล้างกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนทางออนไลน์ โดยสืบหาข่าวจนทราบว่า มีกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนอากาศอัด (PCP) เสนอขายอาวุธปืนผ่านแอปพลิเคชันไลน์ มีการลงรูปภาพเสนอขายอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ของอาวุธปืน และอาวุธปืนอากาศอัด โดยมีแอดมินกลุ่มใช้ชื่อว่า "ช.ช่างลม" ทราบชื่อต่อมา คือ นายวระชาติ ผู้ต้องหารายนี้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดน่าน เข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลาง

    สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เปิดกลุ่มลับในไลน์ชื่อว่า "Pcp… คนลมกันเอง.18+" ดัดแปลงปืนอัดลมขายให้กับสมาชิกในกลุ่มราคากระบอกละ 14,000-18,000 บาท ต่อมาได้หันมาใช้วิธีจำหน่ายเป็นเบอร์ทอง ให้สมาชิกที่สนใจซื้อเบอร์ทอง เบอร์ละ 350 บาท เมื่อขายเบอร์ครบ 100 คน ก็จับสลากหาผู้โชคดี เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา คือ

            1.ทำหรือมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ทำหรือมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ (อาวุธปืนที่มีเครื่องบังคับเสียงให้เบาผิดปกติ)

             2.มีซึ่งยุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต (ท่อลดเสียงหรือเครื่องบังคับเสียงเบา)

             3.ทำ ประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ สั่ง นำเข้า จำหน่าย ซึ่งอาวุธหรือเครื่องกระสุนสำหรับการค้า ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.บ่อเกลือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/xSiAQJSRQ6U

คุณอาจสนใจ