ตำรวจรวบตัวพ่อถือมีดดาบจับลูกเป็นตัวประกัน

สังคม

ตำรวจรวบตัวพ่อถือมีดดาบจับลูกเป็นตัวประกัน

โดย natthanon_r

25 ส.ค. 2564

9 views

    ความคืบหน้ากรณีพ่อจับลูกสาววัย 9 ขวบเป็นตัวประกันอยู่ในบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เหตุเกิดตั้งแต่ 18.00 น.วานนี้ (24 ส.ค.) ภายในซอยลาดพร้าว 41 แยก 6 (ซอยภาวนา) ถนนลาดพร้าว แขวงจันทร์เกษม เขตจตุจักร ผู้ก่อเหตุ คือ นายเคน อายุ 48 ปี ส่วนตัวประกันคือน้องแพรวา ลูกสาวอายุ 9 ขวบ หลังได้รับแจ้งเหตุในช่วงแรก ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าระงับเหตุ พบว่านายเคนปิดประตูเหล็กหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้คีมตัดกุญแจเปิดออก แต่ก็พบว่ามีประตูกระจกอยู่อีกชั้น มองเห็นนายเคนมีอาการคล้ายคนกำลังหลอนยาเสพติด ถือมีดดาบยาวร่ายรำในบ้าน ส่วนน้องแพรวาก็เดินอยู่ในบ้าน โดยไม่ได้มีอาการหวาดกลัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่โทรศัพท์เข้าไปในบ้าน พูดคุยเกลี้ยกล่อมให้นายเคนยอมวางอาวุธและปล่อยตัวลูกสาว แต่นายเคนไม่ยอม เพราะกลัวตำรวจจับ

    จากข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า นายเคน มีภรรยาและลูกสาว 1 คน ก่อนหน้านี้เปิดร้านมินิมาร์ทที่ชั้นล่างของบ้านเกิดเหตุ แต่ขายไม่ดีจึงเลิกกิจการ ก่อนเกิดเหตุ ภรรยาและลูกสาวของนายเคน ไปอยู่ที่บ้านแม่ยาย ซึ่งไม่ห่างจากบ้านเกิดเหตุเท่าไหร่ นายเคนไปพาตัวลูกสาวกลับบ้านและขังตัวเองกับลูกในบ้าน ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ทางครอบครัวพยายามเจรจาให้ปล่อยตัวน้องแพรวา แต่นายเคนไม่ยอม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุ เวลา 20.30 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 เข้าพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่ และพยายามเจรจากับนายเคนอีกครั้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. นายเคนมีท่าทางอ่อนลง ยอมวางอาวุธและปล่อยตัวลูกสาวออกมาได้อย่างปลอดภัย ตำรวจจึงควบคุมตัวนายเคนไปสงบสติอารมณ์และสอบปากคำที่ สน.พหลโยธิน

    ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเรื่องในครอบครัว เป็นความเข้าใจผิดกันระหว่างสามีภรรยา และผู้ก่อเหตุไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายเด็ก และเด็กปลอดภัยดี ส่วนเรื่องของยาเสพติดนั้น อยู่ระหว่างส่งตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และต้องรอพิจารณาว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ แต่เบื้องต้นเมื่อเป็นเรื่องในครอบครัว ก็ให้ทางครอบครัวได้ปรับความเข้าใจพูดคุยกัน และตำรวจก็พร้อมจะเข้าไปดูแล



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/Y9wr76-JmBU

คุณอาจสนใจ

Related News