หนุ่มวัย 20 เครียดหนี้รถ-บัตรเครดิต รมควันในรถหวังฆ่าตัวตาย เคราะห์ดีบุกช่วยทัน

สังคม

หนุ่มวัย 20 เครียดหนี้รถ-บัตรเครดิต รมควันในรถหวังฆ่าตัวตาย เคราะห์ดีบุกช่วยทัน

โดย thichaphat_d

6 ส.ค. 2564

276 views

อุบลราชธานี-วานนี้ (5 ส.ค.) ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีชายต้องสงสัยขับรถเก๋ง ฮอนด้า สีเขียว มาจอดอยู่ตรงบริเวณรั้วสำนักงานพลังงานจังหวัด ตรงข้ามกับร้านขายอาหารข้างกองร้อย อสจ.ถนนคลังอาวุธ ต.ขามใหญ่ อาจจะรมควันฆ่าตัวตาย จึงรีบรุดเข้าไปยังที่เกิดเหตุ


พบรถต้องสงสัยจอดชิดริมฟุตบาธปิดกระจกทั้ง 5 ด้าน เมื่อมองผ่านฟิล์มเข้าไปที่นั่งด้านคนขับพบผู้ชายทราบชื่อภายหลังว่า นายวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี เป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง มีอาการสะลึมสะลืออยู่ตรงที่นั่งคนขับ และที่พื้นรถข้างคนขับมีเตาถ่านจุดไฟใช้รมควันติดอยู่ จึงช่วยกันงัดประตูทั้ง 4 ด้าน เพื่อระบายควันออกจากรถ ก่อนที่หน่วยกู้ชีพ 1669 รีบดึงตัวนายวัฒน์ ออกจากรถมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งไปให้แพทย์ตรวจดูปอดอย่างละเอียด เพราะสูดดมเอาก๊าซพิษระหว่างรมควันฆ่าตัวเองเข้าไปจำนวนมาก


จากการสอบถามนายวัฒน์ บอกสาเหตุเพียงว่า มีหนี้สินจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจำนวนหนึ่ง และต้องหาเงินมาผ่อนรถยนต์ที่ใช้อยู่ด้วย จึงเกิดความเครียดคิดสั้นฆ่าตัวตาย และเมื่อตรวจสอบที่โทรศัพท์มือถือของนายวัฒน์ ก็พบว่ามีรายการโทรศัพท์เข้าไปแจ้งเหตุที่ศูนย์ 191 ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อสอบถามนายวัฒน์ก็บอกว่า ตนเองยังสับสนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น


และเมื่อตรวจสอบประวัติของนายวัฒน์ ไปยังครอบครัวพบว่า มีความพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง เพราะมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และอีกเพียง 5 วัน ก็จะถึงวันเกิดของนายวัฒน์ที่จะมีอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ด้วย ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้พูดคุยหารายละเอียดที่ชัดเจนกับนายวัฒน์ที่คิดรมควันฆ่าตัวเองอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/hBAFQbj0xiU

คุณอาจสนใจ

Related News