ตามจับได้ใน 1 ชม. โจรบุกเดี่ยวจี้แบงก์กลางเมืองเชียงใหม่ ได้เงิน 2 หมื่น อ้างตกงานช่วงโควิด

สังคม

ตามจับได้ใน 1 ชม. โจรบุกเดี่ยวจี้แบงก์กลางเมืองเชียงใหม่ ได้เงิน 2 หมื่น อ้างตกงานช่วงโควิด

โดย thichaphat_d

6 ส.ค. 2564

90 views

วานนี้ (5 ส.ค.) เวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์ เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโชตนา ตรงข้ามสนามกอล์ฟลานนา ถนนโชตนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่


ที่เกิดเหตุพบพนักงานธนาคารได้ยื0นรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อยู่ในสภาพที่ตกใจ ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่าคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตสีดำ ใช้รถจักรยานยนต์เวฟสีแดงเป็นยานพาหนะ โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีมุ่งหน้าถนนโชตนาแม่ริม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งวิทยุเพื่อทำการสกัดจับ


จากการสอบสวน พนักงานธนาคาร ทราบว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ ธนาคารใกล้จะปิด จู่ๆ ก็ได้มีคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกแก๊ป สวมใส่เสื้อแจ็คเก็ตดำ กางเกงยีนส์ และมีการสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า เดินมาที่เคาท์เตอร์พนักงานก่อนจะยื่นใบนำฝากเงินที่เขียนข้อความว่า "ผมมาปล้น ผมมีปืน เงียบๆ แล้วส่งเงินมา" ก่อนจะทำท่าชักปืน และได้แจ้งกับพนักงานว่า ตนไม่อยากยิงใคร พร้อมทั้งบอกพนักงานให้เอาเงินมาให้


ทางพนักงานตกใจกลัว และได้หยิบเงินสดจากเคาท์เตอร์ไปให้คนร้าย ประมาณ 2 หมื่นบาท ซึ่งคนร้ายก็ได้นำใส่กระเป๋าเป้สีดำ ก่อนจะวิ่งหลบหนี ออกจากธนาคารและขับขี่รถจักรยานยนต์เวฟสีแดง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนโชตนาก่อนจะเลี้ยวเข้าซอยและหายไป


ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกค้นหา ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเก็บหลักฐาน พร้อมเข้าสอบปากคำพนักงานภายในธนาคารทั้งหมดเพื่อแกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งหากใครพบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย ขอให้แจ้งตำรวจทันที


พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช ภ 5 ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายแล้วทราบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เวฟ ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทางตำรวจได้ตรวจสอบพบชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์และเมื่อมาเทียบกับคนร้ายตามภาพวงจรปิดก็พบว่าเป็นคนคนเดียวกัน ตอนนี้รู้ชื่อรู้ตัวคนร้ายแล้ว


ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกันหลังเกิดเหตุเพียงประมาณ 1 ชั่วโมงตำรวจก็สามารถแกะรอยได้เบาะแสคนร้าย หลังจากนั้นก็สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว จากการตรวจสอบเส้นทางหลบหนีจากกล้องวงจรปิด และหลักฐานแผ่นป้ายทะเบียนรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ


โดยคนร้ายรายนี้ คือ นายกสิกร วงศ์นคร อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลสบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมรถจักรยานยนต์และชุดที่ใช้ก่อเหตุ รวมทั้งเงินสดที่ได้จากการก่อเหตุ


ซึ่งเบื้องต้นคนร้ายให้การรับสารภาพ อ้างเพราะสถานการณ์โควิด ทำให้ไม่มีเงินจึงได้ตัดสินใจดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือกต่อ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rpNDKtZkxEI


คุณอาจสนใจ

Related News