ล็อกดาวน์ "เกาะหลีเป๊ะ" หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง

สังคม

ล็อกดาวน์ "เกาะหลีเป๊ะ" หลังยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง

โดย panisa_p

5 ส.ค. 2564

178 views

วันนี้ (5 ส.ค. 64) นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ระบุถึงสถานการณ์ที่มีการพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 บนเกาะหลีเป๊ะจำนวน 32 ราย จากการคัดกรองโดย Antigen test kit (ATK) เบื้องต้นได้สั่งให้ล็อกดาวน์พื้นที่ของชุมชนชาวเลทั้ง 2 ชุนชน โดยห้ามเข้า - ออกเด็ดขาด


ผู้ว่าฯ สตูล เปิดเผยเกี่ยวกับการล็อกดาวน์ เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ว่าขณะนี้ให้ทุกหน่วยงานยกระดับมาตรการคัดกรองและควบคุมโรค สนับสนุนเวชภัณฑ์และวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ การล็อกดาวน์พื้นที่ การควบคุมการเข้าออก การขึ้นลงเกาะ การดูแลปากท้องประชาชนอย่างเต็มที่ และขอบคุณทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคมที่ ร่วมมือช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างเต็มกำลัง


เบื้องต้น พบผู้ติดเชื้อ 32 ราย โดยให้เข้าสถานที่กักตัวในท้องถิ่น หรือ LQ ที่เกาะหลีเป๊ะ จำนวน 24 ราย และเข้ารับการรักษาที่ รพ. อีก 7 ราย และทราบว่าส่งมาเพิ่มอีก 4 รายในเช้าวันเดียวกัน ส่วนกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 60 - 70 คน มีการส่งไปกักตัวยังสถานที่กักตัวแล้ว 


ล่าสุด สั่งล็อกดาวน์พื้นที่ของชุมชนชาวเล 2 ชุนชน คือ ชุมชนอุเส็นและชุมชนหลังอนามัยโดยห้ามเข้า - ออกเด็ดขาด สำหรับการช่วยเหลือผู้ที่ถูกกักตัว จะมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้าไปดูแลผู้ที่ถูกกักตัว และในวันนี้จะมีการประชุมยกระดับการขึ้น - ลงเกาะ เพื่อวางมาตรการเข้มข้นในการควบคุมโรคต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ล็อกดาวน์ ,สตูล ,หลีเป๊ะ

คุณอาจสนใจ

Related News