สามีคาใจ ยื่น สสจ.นนทบุรี สอบปมเมียฉีดแอสตราฯ 16 วันดับ ตรวจพบลิ่มเลือดในสมอง เชื่อเพราะวัคซีน

สังคม

สามีคาใจ ยื่น สสจ.นนทบุรี สอบปมเมียฉีดแอสตราฯ 16 วันดับ ตรวจพบลิ่มเลือดในสมอง เชื่อเพราะวัคซีน

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2564

194 views

สามีคาใจส่งศพภรรยาชันสูตรละเอียดอีกครั้ง ฉีดแอสตราเซเนกา แล้วเกิดลิ่มเลือดอุดตันเส้นเลือดดำในสมอง จนสมองตาย


นายธนบดี อายุ 32 ปี เผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 กรกฎาคม น.ส.กษมล อายุ 28 ปี ภรรยาของตน ซึ่งเป็นพนักงานร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ได้ไปฉีดวัคซีนตามโควต้าของบริษัท โดยได้ฉีดของแอสตราเซเนกา หลังฉีดมีอาการข้างเคียง คือ ใจเต้นแรงขณะให้นั่งพักดูอาการ 30 นาที และปวดหัวไหล่ซ้ายข้างที่ฉีด พอถึงบ้านบ่นปวดหัวและมีไข้สูง ประมาณ 3 วัน พอวันที่ 4 อาการไข้หาย แต่กลับปวดหัวแรงขึ้น บ่นปวดวันละ 2-3 รอบ


กระทั่งวันที่ 22 กรกฎาคม มีอาการปวดรุนแรง และตาข้างซ้ายพร่ามัว มองไม่เห็น แขนไม่มีแรง ลิ้นแข็ง อ่านหนังสือไม่ได้ พูดไม่รู้เรื่อง ช่วงเย็นวันนั้นได้ให้มูลนิธิพาไปส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หมอก็ให้นั่งพัก และซักประวัติประมาณ 2 ชั่วโมง พอช่วง 4 ทุ่ม ก็พาไปสแกนสมอง เจอลิ่มเลือดเส้นเลือดดำในสมอง ได้นอนดูอาการ 2 วัน ให้น้ำเกลือและยาแก้ปวด จากนั้นหมอตรวจเช็ก และสแกนสมองเป็นระยะ


กระทั่งวันที่ 26 กรกฎาคม ช่วงตี 4 หมอโทรมาแจ้งภรรยาอาการโคม่า หายใจเองไม่ได้ ร่างกายไม่ตอบสนอง หัวใจหยุดเต้น และความดันไม่คงที่ ให้ตนไปเซ็นผ่าตัด สุดท้ายผ่าตัดไม่ได้ เพราะค่าเลือดต่ำ หมอบอกให้ทำใจ เพราะอยู่ในภาวะสมองตาย รักษาไม่ได้ ทำได้เพียงให้ยาละลายลิ่มเลือด ยากระตุ้นหัวใจ ยากันชัก กระทั่งภรรยาเสียชีวิตในเวลา 2 ทุ่ม ของวันที่ 1 สิงหาคม ทำให้ตนเองเชื่อว่า เกิดจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เพราะภรรยาไม่มีโรคประจำตัว และร่างกายแข็งแรง จะขอส่งศพไปชันสูตรอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าเสียชีวิตจากวัคซีนหรือไม่


วันนี้ นายธนบดี พร้อมด้วยนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ไปที่สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น กรณีได้รับความเสียหายจากการรับวัคซีน covid 19 เจ้าหน้าที่รับเรื่องพร้อมนัดหมายอีกครั้งในวันที่ 13 สิงหาคม ส่วนศพของ น.ส.กษมล ได้ส่งให้โรงพยาบาลรามาธิบดีแล้ว มีคิวผ่าชันสูตรในวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค. 64)



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/wjw1WIu4urg

คุณอาจสนใจ

Related News