ท้าให้ลอง! ก๋วยเตี๋ยวเรือจระเข้ จัดเต็มเลือด-เนื้อ-แคบ แห่งเดียวในโลก ที่ จ.ราชบุรี

สังคม

ท้าให้ลอง! ก๋วยเตี๋ยวเรือจระเข้ จัดเต็มเลือด-เนื้อ-แคบ แห่งเดียวในโลก ที่ จ.ราชบุรี

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2564

129 views

มีเมนูใหม่ท้าให้ลอง ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกเลือดจระเข้ และแคบจระเข้ เจ้าของการันตีว่า เป็นหนึ่งเดียวในโลก


ที่ทวีชัยฟาร์ม ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอปากท่อ ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แต่ว่าตอนนี้ใช้พื้นที่หน้าฟาร์ม เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือ และที่ไม่เหมือนใคร ก็เพราะว่าเค้าใช้เลือดจระเข้ ใส่ลงไปในน้ำซุป แทนเลือดหมู และใช้อุ้งเท้า และปลายหางจระเข้ ที่ผ่านการทำความสะอาด และลอกเกล็ดชั้นนอกออกแล้ว มาทำเป็นแคบจระเข้ แทนการใช้หนังหมู ซึ่งการทอดก็จะทอดในน้ำมันจระเข้ คนในพื้นที่ฮือฮามาก และพากันไปลองชิมไม่ขาดสาย หลายคนบอกอร่อยและแปลกดี


คุณสิทธิชัย เพ็ญชาติ เจ้าของฟาร์มวัย 53 ปี บอกว่าปกติทำธุรกิจเพาะพันธุ์ และจำหน่ายชิ้นส่วนจระเข้ ส่งลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมานานกว่า 20 ปี แต่พอมาเจอวิกฤตโควิด การส่งออกชิ้นส่วนจระเข้ ไปตลาดใหญ่อย่างจีน ต้องหยุดชะงัก ทำให้มีสินค้าค้างอยู่ในห้องเย็นหลายร้อยตัน ก็เลยคิดแปรรูปเนื้อจระเข้ จำหน่ายในประเทศ ในราคาที่จับต้องได้ ทั้งจระเข้หัน จระเข้เสียบไม้ปิ้งย่าง ลองผิดลองถูกมาหลายอย่าง สุดท้ายได้ไอเดียก๋วยเตี๋ยวเรือที่ใส่ทั้งเนื้อ และเลือดจระเข้ ด้วยสูตรที่คิดค้นขึ้นเอง รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม และแคบจระเข้ กรุบกรอบ หอมมัน ไว้ทานคู่กัน กลายเป็นเจ้าแรกที่ทำเมนูนี้จำหน่าย และน่าจะเป็นหนึ่งเดียวในโลกด้วย


สำหรับราคาก๋วยเตี๋ยวชามละ 50 บาท และแคบจระเข้ก็ถุงละ 50 บาท ตามตำราแพทย์แผนจีน เชื่อว่าการบริโภคเนื้อ และเลือดจระเข้ จะได้สรรพคุณทางยา ช่วยรักษาอาการของโรคต่าง ๆ เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยระบบไหลเวียนโลหิต และลดปริมาณน้ำตาลในเลือด แพทย์จีน จึงมักจะนำส่วนต่าง ๆ ของจระเข้ ไปใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญของการทำยาจีน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/e6PSqHBzEuI

คุณอาจสนใจ

Related News