"พระอาจารย์พบโชค" รับหญิงท้องเข้าทำงาน หลังคิดฆ่าตัวตาย หวังหนีปัญหาชีวิต

สังคม

"พระอาจารย์พบโชค" รับหญิงท้องเข้าทำงาน หลังคิดฆ่าตัวตาย หวังหนีปัญหาชีวิต

โดย panisa_p

5 ส.ค. 2564

657 views

เชียงราย พระพบโชครับหญิงท้องเข้าทำงานหลังคิดฆ่าตัวตายเพราะโควิด19 แถมยังมีปัญหาครอบครัว แยกทางกับสามี ตกงาน คิดทำแท้ง ฆ่าตัวตาย พระพบโชค ให้ทำงานที่วัดเพื่อเก็บเงินเป็นค่าคลอดบุตร

วันนี้ (5 ส.ค. 64) นางสาว บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เดินทางเข้ามาในวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย เพื่อกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอุโบสถของวัดห้วยปลากั้ง และได้พบกับ พระไพศาลประชาทร วิ.(พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จึงได้เข้ามากราบ และขอฟังคำสอนจากพระอาจารย์พบโชค พร้อมกับเล่าเรื่องราวในชีวิตที่เกิดขึ้นให้ท่านฟัง


นางสาวบี เล่าว่า ที่เดินทางมาที่วัดแห่งนี้ เพราะมีปัญหาครอบครัว แยกทางกับสามี ตอนนี้ตั้งท้องได้เพียง 3 เดือน และกลายเป็นคนตกงาน เพราะพิษโควิด-19 จึงคิดที่จะทำแท้ง และฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหา เมื่อพระอาจารย์พบโชค ได้ยินเช่นนั้นจึงแสดงธรรมให้นางสาวบี ได้คิดและดึงสติกลับคืน พร้อมบอกว่า ตอนนี้ยังตั้งท้องอ่อนอยู่ มาทำงานที่วัดห้วยปลากั้ง เพื่อเก็บเงินไว้ทำคลอดลูก และสั่งฝ่ายบุคคลบรรจุเป็นพนักงานทันที ทำให้ นางสาวบี ถึงกับร้องไห้ออกมา และกราบพระอาจารย์พบโชคที่เมตตาในความเดือดร้อนครั้งนี้


พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จังหวัดเชียงราย ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ได้รับ นางสาวบีเข้ามาทำงานที่วัดแล้ว พร้อมให้ลูกศิษย์ช่วยดู รวมทั้งฝึกงานที่สามารถทำได้ หลวงพ่อพบโชค ถือว่าสิ่งนี้เป็นหนึ่งในหน้าที่พระ สิ่งไหนช่วยกันได้ก็ต้องช่วย ยิ่งช่วยให้คนไม่ฆ่าตัวตาย และทำให้แม่และลูกปลอดภัยยิ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก

คุณอาจสนใจ