เฮ! 'ถนนโลกพระจันทร์' ลุคใหม่ไร้หลุมอุกกาบาต หลวงพี่แฮปปี้ ไม่ต้องนั่งซาเล้งจนหัวสั่นด๊อกแด๊ก

สังคม

เฮ! 'ถนนโลกพระจันทร์' ลุคใหม่ไร้หลุมอุกกาบาต หลวงพี่แฮปปี้ ไม่ต้องนั่งซาเล้งจนหัวสั่นด๊อกแด๊ก

โดย kodchaporn_j

4 ส.ค. 2564

81 views

วันนี้ (4 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจากชาวบ้านและหลวงพี่ได้รับความเดือดร้อน จากถนนโลกพระจันทร์เป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนขนมครก เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านบ้านหนองกล้า ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานีระยะทาง 2 กม. ทำให้ชาวบ้านสัญจรไปมาลำบากมานานร่วมหลายสิบปี


และภายหลังจากมีเรื่องราวของชาวบ้านเดือดร้อน และร้องทุกข์มายังผู้สื่อข่าว ในวันนั้นเองขณะที่พระมหานนทพร อานันโท เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองกล้า ที่เดินทางกลับจากรับกิจนิมนต์ กำลังนั่งซาเล้งกลับวัด ปรากฏว่าเจอสภาพถนนที่เป็นหลุมขรุขระ รถซาเล้งถึงกับสะเทือน คนขับต้องขับหลบหลุมซ้ายขวา แต่ก็ไม่พ้นสุดท้ายบาตรหลวงพี่มะโรงโคงเคง กระเด็น ไข่รับกิจนิมนต์จากญาติโยมแตกคาถุง ปิ่นโตกระจาย จนเป็นข่าว


ล่าสุดวันนี้มีรายงานว่า อบจ.อุดรธานีโดยนายวิเชียร ขาวขำได้นำรถเกรดมาปรับปรุงเส้นทางที่เป็นหลุมเป็นบ่อให้กับชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเรียบร้อยแล้ว พระมหานนทพร อานันโท เจ้าอาวาสวัดบ้านหนองกล้า กล่าวว่า ชาวบ้านดีใจที่หลายหน่วยงานให้ความสนใจความเดือดร้อนของชาวบ้านหลังตกเป็นข่าวถนนโลกพระจันทร์


โดยนายประทีป อุ่ยเจริญ นายอำเภอหนองหานพร้อมด้วย สจ ส.ส.อาภรณ์ สาราคำ ส.ส.อุดรธานีเขต 4 ได้ประสานไปยังนายวิเชียร ขาวขำ นายกอบจ.อุดรธานีเพื่อจะนำเกรดมาปรับเส้นทางไม่ให้เป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นแล้ว และรับปากว่าภายในสิ้นปีนี้ ถนนตรงนี้จะทำใหม่ ให้เป็นถนนลาดยาง เพื่อให้ประชาชนสัญจรไปมาอย่างสะดวก


ขณะเดียวกันก็มีหน่วยทหารพัฒนา อ.ศรีธาตุก็เดินทางเข้ามาดูสภาพถนนหากไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือก็พร้อมจะมาทำถนนให้ชาวบ้านด้วย ก็ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกหน่วยงานที่เห็นความลำบากของชาวบ้านที่บ้านหนองกล้าแห่งนี้ สาธุ!!!

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ