'ม็อบแฮร์รี พอตเตอร์' จุดเทียนแด่ความสูญเสียของปชช.จากการทำงานของรบ.ก่อนยุติชุมนุม

สังคม

'ม็อบแฮร์รี พอตเตอร์' จุดเทียนแด่ความสูญเสียของปชช.จากการทำงานของรบ.ก่อนยุติชุมนุม

โดย panwilai_c

3 ส.ค. 2564

53 views

- 'ม็อบแฮร์รี พอตเตอร์' จุดเทียนแด่ความสูญเสียของปชช.จากการทำงานของรบ.ก่อนยุติชุมนุม

ม็อบแฮร์รี พอตเตอร์ ประกาศยุติชุมนุมที่ลานหอศิลป์ฯ แล้ว หลังร่วมจุดเทียนเพื่อรำลึกถึงการสูศเสียของประชาชน จากการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาล การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ ไม่มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม


- กรมการแพทย์ให้เข้าระบบทันที หากผล ATK เป็นบวก

กรมการแพทย์ ชี้แจ้งแนวทางดูแลผู้ที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK พบผลเป็นบวก ให้สามารถรับยา และเข้าระบบการรักษาแบบ Home isolation ได้ทันที


นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ทำหนังสือชี้แจ้ง แนวทางการดูแลผู้ที่มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย Antigen test kit หรือ ATK ส่วนแนวทางการดูแลผู้ที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK พบผลเป็นบวก คือ ซึ่งถ้าผลตรวจ ATK เป็นบวก เรียกว่า “ผู้ติดเชื้อเข้าข่าย “ สามารถรับยาและเข้าระบบการรักษาแบบ Home isolation ได้ทันที แต่ถ้าจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในลักษณะ Community isolation หรือในสถานพยาบาล ผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ควรได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR


- ส.แพทย์ญี่ปุ่นจี้รบ.ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ คุมโควิด

สมาคมแพทย์ของญี่ปุ่นออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลประกาศใช้ภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในกรุงโตเกียว ที่กำลังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก และอีกหลายเมือง ทำให้ขณะนี้ระบบสาธารณสุขของประเทศเข้าสู่ภาวะตึงตัว

คุณอาจสนใจ

Related News