จยย.หักหลบกระบะเลี้ยวเข้าวัดเสียหลักล้ม คนเจ็บติดโควิด

สังคม

จยย.หักหลบกระบะเลี้ยวเข้าวัดเสียหลักล้ม คนเจ็บติดโควิด

โดย natthanon_r

3 ส.ค. 2564

12 views

เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์หักหลบกระบะที่เลี้ยวเข้าวัดกะทันหัน จนทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งไปเฉี่ยวประตูวัดและสะดุดทางเท้า จนคนขี่ล้มกลิ้งกับพื้น อุบัติเหตุนี้ เกิดขึ้นที่หน้าวัดเจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) โดยเพจเจ๊ม้อยv plus นำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาแชร์เป็นอุทาหรณ์ และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุของอุบัติเหตุ ทั้งรถกระบะที่เลี้ยวกะทันหัน หรือรถจักรยานยนต์ที่ขับมาเร็ว 


นายธนวัฒน์ อัศวชัยสัจจา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 เล่าว่า วันเกิดเหตุ ยืนรดน้ำต้นไม้อยู่หน้าบ้าน และได้ยินเสียงดังสนั่น พอออกมาดูก็พบผู้บาดเจ็บล้มกลิ้งกับพื้นแล้ว ผู้บาดเจ็บมีแค่แผลถลอกและเดินกะเผลกๆ นิดหน่อย ส่วนรถจักรยานยนต์พังยับไม่สามารถขับขี่ได้อีก ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ ทางตำรวจได้ขอคลิปกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบแล้ว แต่ที่ทำให้ชาวบ้านละแวกนั้นผวา นั้นคือ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูวิหารแดง โทรมาถามผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีใครเข้าไปช่วยเหลือหนุ่มที่ขี่รถล้มหรือไม่ ได้สวมหน้ากากอนามัยกันมิดชิดหรือไม่ เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีผลตรวจเชื้อเป็นบวก คือติดโควิด 


ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ ไม่ได้หมายความว่า พบเห็นผู้บาดเจ็บแล้วห้ามช่วยเหลือ เพียงแต่ผู้ช่วยเหลือต้องป้องกันตัวเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หรือโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซี่งกรณีนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งผู้ขับขี่ใช้เส้นทาง ก็ควรเพิ่มความระมัดระวัง เพราะจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ชุมชน ควรลดความเร็วในการขับขี่



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/XTRNtspseZU

คุณอาจสนใจ

Related News