ผู้ว่าฯ พิษณุโลก แจงตั้ง ‘แน่งน้อย’ ที่ปรึกษาจริง ไม่รู้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ปัดมีวีไอพี

สังคม

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก แจงตั้ง ‘แน่งน้อย’ ที่ปรึกษาจริง ไม่รู้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ปัดมีวีไอพี

โดย nicharee_m

3 ส.ค. 2564

265 views

ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ออกมาชี้แจงแล้ว กรณีมีวีไอพีขอฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็ม 3 ยืนยันไม่มี เพราะตนยังได้ฉีดแค่ 2 เข็ม เท่านั้น


จากกรณีที่มี วีไอพี อ้างเป็นที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ ไปขอให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็มที่ 3 โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์รับฉีดวัคซีน หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก จนทำให้ประชาชนจำนวนมากเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว


และต่อมา นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ออกมาชี้แจงว่า ตนไม่ได้แอบอ้างเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ หรือไปบีบบังคับบุคลากรทางการแพทย์นั้นก็ไม่จริง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยอ้างใครอยู่แล้ว โดยเฉพาะการทำงานก็ทำด้วยใจ และทำเพื่อสังคมมาโดยตลอด ทั้งนี้ตนเองมีตำแหน่งในหน้าที่การงานหลายตำแหน่ง ทั้ง ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ และนายกสมาคมการกีฬาฯ ส่วนสาเหตุที่ต้องไปขอฉีดวัคซีนเข็ม 3 เนื่องจากตนทำงานด้านหน้ามาโดยตลอด และนำสิ่งของต่างๆ จากการบริจาคของประชาชนมามอบให้กับจุดคัดกรอง หรือ โรงพยาบาลสนาม ด้วยความเป็นผู้สูงอายุ หลังได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม แพทย์แนะนำว่า อาจเสี่ยงต่อภูมิคุ้มกันเหลือน้อย จึงได้ขอเข้าไปฉีดวัคซีนเข็ม 3


ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายรณชัย จิตรวิเศษ เปิดเผยว่า ตนได้แต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับนางแน่งน้อย ซึ่งเป็นเรื่องจริง แต่ไม่ได้มีอำนาจอะไร ตนจะปรึกษาอะไร หรือไม่นั้นก็เป็นหน้าที่ของตน และอาจจะไม่ปรึกษาเลยก็ได้ ขอยืนยันว่า เรื่องบุคคลวีไอพีใน จ.พิษณุโลก ไปขอรับฉีดวัคซีนไม่มีอย่างแน่นอน เพราะตนเองระมัดระวังอยู่แล้ว พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่อยู่เสมอ ส่วนเรื่องที่นางแน่งน้อย เข้าไปรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ได้อย่างไรนั้นตนเองก็ไม่ทราบ ซึ่งจะต้องสอบถามคณะกรรมการ หรือหัวหน้าผู้รับผิดชอบของแต่ละหน่วยฉีดวัคซีนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพราะขนาดตนเองยังฉีดวัคซีนเพียงแค่ 2 เข็มเท่านั้น เพราะรู้อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควร ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ไปร้อง ปปช. นั้น ก็สามารถกระทำได้ หาก ปปช.ส่งเรื่องมาตนเองก็พร้อมจะชี้แจง


สำหรับที่จังหวัดพิษณุโลก ในขณะนี้ได้จัดระบบการฉีดวัคซีน เข็ม 1 เป็นซิโนแวค และเข็ม 2 เป็นแอสตร้าซิเนก้า มาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันก็ได้เริ่มฉีดเข็ม 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ทำงานด้านหน้า ทั้งสิ้นกว่า 3,000 คน

คุณอาจสนใจ