อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลง 4 แนวทางการฉีดวัคซีนไฟเซอร์

สรุปข่าว

อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลง 4 แนวทางการฉีดวัคซีนไฟเซอร์

โดย sujira_s

2 ส.ค. 2564

45 views

อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลง 4 แนวทางการฉีดวัคซีนไฟเซอร์

อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลง 4 แนวทางการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลาการทางการแพทย์ด่านหน้า โดยสามารถกระตุ้นเข็ม 3 ให้ผู้ที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็ม และให้ฉีดเป็นเข็ม 2 สำหรับผู้ที่ได้รับวัคชีนชนิดใดก็ได้ในเข็มแรก และได้ทันทีในกลุ่มไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน ส่วนผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 ให้รับไฟเซอร์ 1 เข็ม ห่างจากการ 1 เดือน แต่ผู้ที่ฉีดซิโนแวค 1 เข็ม บวกแสตราเซเนกา 1 เข็ม และผู้ที่ฉีดแอสตราเซเนกา 2 เข็มมาแล้ว ไม่แนะนำให้ฉีดไฟเซอร์


เอกชนวอน สธ. ทยอยจัดสรรวัคซีน เพื่อความต่อเนื่อง

ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า การปิดศูนย์ฉีดวัคซีนเป็นเพียงชั่วคราว และกำลังรอวัคซีนล็อตใหม่ คาดว่าจะได้รับจัดสรรกว่า 7 แสนโดส เบื้องตัน ขอให้กระทรวงสาธารณสุขจัดสรรเบื้องต้น 3 แสนโดสก่อน // ย้ำการไม่มีวัคชื่นเป็นเรื่องน่ากังวล เพราะมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ หากยังควบคุมไม่ได้ มีโอกาสว่าสถานการณ์จะรุนแรงเหมือนมาเลเซีย


นักโทษหลบหนีจากเรือนจำติดต่อมอบตัวแล้ว 1 คน

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามตัว 2 นักโทษ ที่หลบหนีจากเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุดพบเบาะแสหนึ่งในนักโทษ ที่อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบรี เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจคนเพื่อจับกุม ส่วนอีกรายได้ติดต่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ และให้ไปรับตัวที่บ้าน ในอำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News