หนุ่มช็อค เจอบิลค่าไฟเรียกเก็บกว่า 3 แสนบาท

สังคม

หนุ่มช็อค เจอบิลค่าไฟเรียกเก็บกว่า 3 แสนบาท

โดย thongkarn_p

2 ส.ค. 2564

19 views

นายเจนรบ แสงฮวด ชาว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร้องเรียนหลังได้รับบิลค่าไฟฟ้า เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท ทั้งที่บ้านก็เป็นบ้านชั้นเดียว อาศัยกันแค่ 3 คน นายเจนรบ นำบิลค่าไฟฟ้าให้ผู้สื่อข่าวดู โดยก่อนหน้านี้ เสียค่าไฟแค่เดือนละ 700 กว่าบาท พอเดือนที่ 4 ขึ้นมา 1,000 กว่าบาท เข้าเดือนที่ 5 ค่าไฟกลับลดลงมา เหลือแค่ 40 กว่าบาท แล้วก็พุ่งไปที่ 2,000 บาท ในเดือนที่ 6 ซึ่งนายเจนรบก็จ่ายค่าไฟตามปกติ ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าคงใช้ไฟกันตามปกติ


แต่พอเดือน 7 นายเจนรบได้รับบิลค่าไฟ ถึงกับช็อค เพราะแจ้งมาว่าต้องจ่ายค่าไฟเป็นเงิน 318,249.18 บาท ทั้งที่บ้านอยู่กัน 3 คน แอร์มีตัวเดียวก็ไม่ค่อยได้เปิด ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว มีการนำมิเตอร์ไฟมาเปลี่ยนให้ใหม่ ก็ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ และตอนนี้ยังติดต่อทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้ เพราะติดเสาร์อาทิตย์


นายเจนรบ ระบุว่า คงไม่จ่าย เพราะตนเองไม่ได้ใช้ไฟมากขนาดนั้น และหากทางการยืนยันว่าต้องจ่าย ก็คงต้องขายบ้าน นายเจนรบยังให้ข้อมูลด้วยว่า ไฟฟ้าในอำเภอสัตหีบมีปัญหาบ่อยมาก ทำให้ชาวบ้านต้องไปโพสต์ระบายความในใจ กันในเพจ "สัตหีบ อยากซื้อ อยากขาย" โดยมีหลายคนมาโพสต์ว่า ไฟดับบ่อย หรือค่าไฟเดือนเดียวได้ 2 บิล หรือค่าไฟแพงผิดปกติ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/F1eopZNiL4k

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บิลค่าไฟ

คุณอาจสนใจ

Related News