เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 30 ก.ค. 64 - 'น้องเทนนิส' เผยที่มาท่าไม้ตาย 'สกอร์เปียนคิก' / อัพเดตผลงานทัพไทยในโอลิมปิก 2020

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 30 ก.ค. 64 - 'น้องเทนนิส' เผยที่มาท่าไม้ตาย 'สกอร์เปียนคิก' / อัพเดตผลงานทัพไทยในโอลิมปิก 2020

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

30 views

- 'เมย์ รัชนก' พ่ายไต้หวัน รอบ 8 คนสุดท้าย

การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันนี้ ( 30 ก.ค.2564) ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย เมย์ รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ และมืออันดับ 6 ของโลก พลาดท่าพ่ายให้กับ ไต้ จื่ออิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน 1-2 เกม สกอร์ 21-14, 18-21 และ 18-21


หลังจบเกม เมย์ รัชนก ร่ำไห้ กอดโค้ช ที่ต้องแพ้ในรอบนี้ ซึ่งแฟนกีฬาชาวไทย ที่ร่วมเชียร์ต่างให้กำลังใจผ่านสื่อโซเชียล และบอกว่า น้องเมย์ทำดีที่สุดแล้ว


- 'แต้ว สุดาพร' ชนะขาดลอย 5-0 มวยสากลสมัครเล่นหญิง เข้ารอบ 8 คน

มวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลท์เวท 60 กิโลกรัมหญิง รอบ 16 คนสุดท้าย "น้องแต้ว" สุดาพร สีสอนดี พบกับ ซิมรานจิต คาอูร์ มือ 4 ของรายการจากอินเดีย ตลอดการชก สุดาพร ออกหมัดเข้าเป้าทำคะแนนได้อย่างจะแจ้ง ครบ 3 ยกเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างขาดลอย 5-0


สุดาพร ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ แคโรไลน์ ดูบัวส์ จากสหราชอาณาจักร ในวันอังคารหน้า โดยเป็นนักมวยไทยคนที่ 3 ต่อจาก ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี และ จุฑามาศ จิตพงษ์ ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย


- 'โปรแจส อติวิชญ์' หล่นมาอันดับ 7 กอล์ฟโอลิมปิก

กอล์ฟชาย วันที่ 2 ยังไม่จบอย่างเป็นทางการเพราะสภาพอากาศ แต่โปรแจส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เล่นจบแล้ว วันนี้เหล็กไม่ร้อน ทำ 1 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ สกอร์เท่าเดิมที่ 7 อันเดอร์ แต่อันดับหล่นจากที่ 2 มาอยู่อันดับ 7 ร่วม ตามหลังผู้นำที่เปลี่ยนเป็นแซนเดอร์ ชัฟเฟอร์ของสหรัฐฯอยู่ 4 สโตรค วันนี้ชัฟเฟอร์ฟอร์มดุ ทำ 8 อันเดอร์ สองวัน 11 อันเดอร์พาร์


ขณะที่โปรกัญจน์ เจริญกุล หลังจบหลุม 14 สกอร์เท่าเดิมที่อีเวนท์ อันดับ 47 ร่วม ต้องแข่งขันอีก 4 หลุมที่เหลือของรอบ 2 เช้าพรุ่งนี้


- ปืนสั้นหญิงไทย ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

โอลิมปิก ปืนสั้นสตรี 25 เมตร วันนี้แข่งขันอีก 3 ชุดสุดท้ายปรากฏว่า ธันยพร พฤกษากร ยิงได้ 583 คะแนน ได้อันดับ 10 ขณะที่ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ทำได้ 580 คะแนนอันดับ 17 ทั้งคู่ไม่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ที่เอา 8 อันดับแรกที่ดีที่สุดเท่านั้นจากทั้งหมด 44 คน


- ร่วมให้กำลังใจ 'คีริน ตันติเวทย์' แข่งวิ่ง 10,000 เมตรชาย

คีริน ตันติเวทย์ วัย 24 จากการแข่งขันวิ่ง 10,000 เมตรชาย ในเวลา 18 นาฬิกา 30 นาที คีรินถือเป็นม้านอกสายตา เพราะอันดับอยู่ที่ 157 ของโลก สูงที่สุดในบรรดานักกีฬาที่ร่วมแข่งขันทั้งหมด 25 คน


- 'น้องเทนนิส' เผยที่มาท่าไม้ตาย 'สกอร์เปียนคิก'

ความเคลื่อนไหวของฮีโร่ โอลิมปิก 2020 น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม เวลานี้ยังอยู่ที่ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ล่าสุดเปิดตัวในงานแถลงออนไลน์เข้าสู่ครอบครัว AIS Family ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่จะร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจในความมุ่นมั่น ทุ่มเท ความพยายามของนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย โดยในช่วงตอบคำถามสื่อ ”น้องเทนนิส” เผยว่าทำไมท่าสกอร์เปียนคิกถึงเป็นท่าไม้ตายของเธอ พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ต้องเข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อเช็กว่ามีอะไรเสียหายเพิ่มจากการแข่งขันครั้งนี้หรือไม่ หลังกลับกรุงเทพฯ


- ลือ ส.บอล อาจใช้โค้ชคนไทยคุมช้างศึก หลังแยกทางกับ 'นิชิโนะ'

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยชุด ยู-23 ปี รวมทั้งชุดใหญ่ ในปี 2021 มีเพียงแค่ 2 รายการ คือฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค. ที่มองโกเลีย ขณะที่ชิงแชมป์อาเซี่ยน เดิมกำหนดธันวาคม นี้ แต่อาจเลื่อนอีก โดยสถานการณ์ตอนนี้ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด รับหน้าที่รักษาการกุนซือทีมชาติไทย พร้อมด้วย "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร เป็นผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เป็นไปได้ว่า จะคุมทีมชาติไทยสำหรับ 2 รายการดังกล่าวหรือไม่


- นักเตะแมนฯยู ติดโควิด ยกเลิกเกมอุ่นเครื่องเสาร์นี้

แมนฯยูไนเต็ด เปิดเผยว่ามีสมาชิกในทีมจำนวนหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19 และทำให้ แมนฯยูไนเต็ด ตัดสินใจยกเลิกเกมอุ่นเครื่องกับ เปรสตัน แต่ก็ยังเหลืออุ่นเครื่องอีก 1 นัด พบกับ เอฟเวอร์ตัน วันที่ 7 สิงหาคม ซึ่งจะเป็นเกมที่บรรดาตัวหลักกลับมาหลังจากพักร้อน และหลังจากนั้น แมนยู จะเตะพรีเมียร์ลีกนัดแรก เจอ ลีดส์ 14 สิงหาคม


- มาดริดยัน 'ดาวิด อลาบา' ติดโควิด

เรอัล มาดริด จะอุ่นเครื่องกับ เอซี มิลาน 8 สิงหาคม น่าจะไม่มี ดาวิด อลาบา กองหลังตัวใหม่ ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 โดย อลาบา เป็นนักเตะ เรอัล มาดริด คนที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ก็มีผลการตรวจหาเชื้อเป็นบวก ทีมชุดขาวพยายามเคลียร์ผู้เล่นให้สมบูรณ์ก่อน ประเดิมลาลีกาไปเยือน อลาเบส 14 สิงหาคม

คุณอาจสนใจ

Related News