เร่งล่าหนุ่มหลอกตีสนิทพระ ก่อนย่องกุฏิฉกย่ามหนี ได้ไปเงิน 3 หมื่น-ทอง 1 บาท

สังคม

เร่งล่าหนุ่มหลอกตีสนิทพระ ก่อนย่องกุฏิฉกย่ามหนี ได้ไปเงิน 3 หมื่น-ทอง 1 บาท

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

16 views

เกิดเหตุหนุ่มทำทีขี่มอเตอร์ไซค์วนเวียนริมรั้ววัด แล้วตีสนิทหลวงพ่อหลอกล่อว่าจะนิมนต์หหลวงพ่อ จนหลวงพ่อตายใจ ก่อนย่องฉกย่ามในกุฏิ สูญทั้งเงินสด ทองแท่ง และพระเครื่อง


กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ด้านหลังวัดบริบูรณ์ บ้านม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จับภาพชายต้องสงสัย ขี่มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า คลิก สีแดงขาว ล้อแม็กสีขาว สภาพใหม่ ไม่ติดป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่วนเวียนอยู่ริมรั้ววัด ซึ่งมีกุฏิพระลูกวัดตั้งอยู่ เมื่อสบโอกาสก็เข้าไปขโมยย่ามพระภายในกุฏิหลบหนีไป เหตุเกิดวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา


พระสี ธัมมะธโร อายุ 76 ปี พระลูกวัดบริบูรณ์ เล่าว่า ก่อนถูกขโมยย่าม มีชาย รูปร่างเตี้ยขาว ใส่เสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ขี่มอเตอร์ไซค์มาหาที่กุฏิ แล้วจะนิมนต์ไปที่บ้าน แต่ยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่าบ้านที่ไหน ก่อนบอกว่า จะไปซื้อโสมมาให้ แล้วขี่มอเตอร์ไซค์กลับไป อาตมาจึงเดินไปกวาดลานวัด เมื่อเสร็จเรียบร้อย จึงกลับเข้าไปพักในกุฏิ พบว่า ผ้าห่มที่วางปิดย่ามไว้ ถูกรื้อออกมาแล้วย่ามหายไป คาดว่าเป็นชายที่ทำทีมานิมนต์ขโมยของไป


ล่าสุดวันนี้ ตำรวจ สภ.น้ำพอง เข้าตรวจสอบรอบ ๆ กุฏิที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานอีกครั้ง โดยเชื่อว่า คนร้ายเป็นมืออาชีพ อายุประมาณ 30-40 ปี ที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด น่าจะเป็นคนที่เคยเข้ามาในกุฏิหลวงพ่อ จึงรู้จุดวางย่าม เพราะไม่มีร่องรอยรื้อค้น อีกทั้งทรัพย์สินอื่นๆ คนร้ายก็ไม่แตะต้อง และเจาะจงเอาเพียงย่ามใบเดียว ซึ่งภายในย่าม มีทรัพย์สินจำนวนมาก เงินสดประมาณ 30,000 บาท สมุดเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาน้ำพอง มีเงินในบัญชี 12,000 บาท และทองแท่งน้ำหนัก 1 บาท


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/i2EaLZj9CTQ

คุณอาจสนใจ

Related News