ทยอยพัง! วัดเมืองนนท์ฯ-สมุทรสาคร เผาศพติดโควิดมาต่อเนื่อง ล่าสุดเตาพัง ต้องสร้างใหม่ ใช้งบหลักล้าน

สังคม

ทยอยพัง! วัดเมืองนนท์ฯ-สมุทรสาคร เผาศพติดโควิดมาต่อเนื่อง ล่าสุดเตาพัง ต้องสร้างใหม่ ใช้งบหลักล้าน

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

99 views

วัดในนนทบุรี เป็นอีกแห่งที่รับร่างผู้เสียชีวิตจากผู้ติดเชื้อโควิดมาเผาแล้วกว่า 100 ราย จนวันนี้เตาพัง ต้องทุบทิ้งสร้างใหม่ คาดใช้งบกว่า 2 ล้านบาท


ช่วงการทำพิธีบวงสรวงขอขมา บอกลาเตาเผา เพื่อรื้อถอนเตาเผาศพ ของวัดราษฎร์ประคองธรรม ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมีนายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรของวัด เป็นตัวแทนประกอบพิธี พร้อมกับจัดตั้งโต๊ะอาหารเครื่องคาว หวาน เพื่อขอให้การรื้อถอน และสร้างเตาเผาใหม่สำเร็จ


สอบถาม เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม บอกว่า นับตั้งแต่เกิดการระบาดโควิดระลอกที่ 3 ที่วัดต้องรับเผาศพผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะจากโควิดมาแล้ว มากกว่า 165 ราย ซึ่งเป็นวัดราษฎร์ประคองธรรม เป็นวัดแรกๆ ที่รับเผาร่างผู้เสียชีวิตจากโควิดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จนปัจจุบันตกวันละไม่ต่ำกว่า 10 ศพ จนทำให้เตาเผาหลักได้รับความเสียหายอย่างหนัก ตอนนี้เตาไม่สามารถใช้การได้แล้ว ต้องทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่ ส่วนตอนนี้ใช้เตาสำรองในการเผาศพไปก่อน เบื้องต้นเมรุใหม่ทางวัดจะสร้างเป็นเตาเผาคู่ คาดว่าใช้งบก่อสร้างประมาณ 2.3 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 45 วัน


ทั้งนี้ขณะที่ทีมข่าวกำลังสอบถามเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม เรื่องเตาเผาศพ ได้มีหญิงสาวอายุ 24 ปี พร้อมญาติ เดินทางเข้าพบท่านเจ้าอาวาส หลังพ่อเสียชีวิตจากโควิด แล้วมีมิจฉาชีพ อ้างว่าอยู่มูลนิธิสยามนนทบุรี ของวัดราษฎร์ประคองธรรม เรียกรับเงินค่าโลงศพและรูปหน้าโลงหลายพันบาท


ส่วนท่านใดมีจิตศรัทธา อยากร่วมบริจาคช่วยวัดราษฎร์ประคองธรรม ทำบุญสร้างเตาเผาได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารออมสิน 020 156 779 041 ชื่อบัญชีวัดราษฎร์ประคองธรรม


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zsud50G5kMU

คุณอาจสนใจ

Related News