สื่อสารผิด! คนแห่รอคิวฉีดวัคซีนที่สามย่านมิตรทาวน์ จนท.แจงไม่มีเปิดวอล์กอินสำหรับผู้สูงอายุ

สังคม

สื่อสารผิด! คนแห่รอคิวฉีดวัคซีนที่สามย่านมิตรทาวน์ จนท.แจงไม่มีเปิดวอล์กอินสำหรับผู้สูงอายุ

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

428 views

อีกจุดบริการที่มีคนแจ้งมาว่า "คิวล้น" นั่นคือ ที่สามย่านมิตรทาวน์ เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม พบว่า ประชาชนได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อน จึงเข้ารอคิว เพื่อจะได้ฉีดวัคซีน


บรรยากาศที่ด้านหน้าสามย่านมิตรทาวน์ 1 ในหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร ผ่านระบบไทยร่วมใจ วันนี้พบว่า มีประชาชนมารอต่อคิว เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก


จุดบริการนี้เปิดให้บริการสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ผู้ที่ตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป โดยนำใบฝากครรภ์หรือใบรับรองการตั้งครรภ์จากแพทย์พร้อมบัตรประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่จุดลงทะเบียน และผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ที่มีคิวนัดฉีดตามที่ได้ทะเบียนกับไทยร่วมใจ


จากการสอบถามหลายคน แม้จะไม่อยู่ในกลุ่มที่ต้องได้รับบริการในวันนี้ แต่ก็เดินทางมารอตั้งแต่ช่วงตี 4 - ตี 5 เพราะก่อนหน้านี้มีข้อมูลส่งต่อกันมาว่า ที่นี่บริการฉีดสำหรับผู้ที่อายุ 50 ปีขึ้นไป และสามารถวอล์กอินเข้ามาได้


ขณะที่เจ้าหน้าที่ บอกว่า ไม่ทราบว่าประชาชนไปได้รับข้อมูลมาจากที่ใด จึงทำให้เข้าใจผิด แต่ได้มีการประชาสัมพันธ์ถึงแนวทางการให้บริการไปอย่างชัดเจนแล้ว ส่วนประชาชนที่มาแล้วหลายคน ก็ปักหลักนั่งรอด้วยความสมัครใจ


ส่วนเจ้าหน้าที่เอง ก็เห็นใจทุกคนที่มารอ จึงได้เข้ามาจัดระเบียบ พร้อมทั้งเน้นย้ำอยู่ตลอดว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้รับวัคซีน ขึ้นอยู่กับบริหารจัดการปริมาณวัคซีนในแต่ละวัน หากกลุ่มเป้าหมายมาไม่ครบหรือรับวัคซีนไม่ได้ โควต้าส่วนนี้ จึงจะถูกจัดสรรให้ตามลำดับคิวของผู้ที่วอล์คอินเข้ามา ผู้ที่เข้าฉีดวัคซีนในวันนี้ คือผู้ที่ลงทะเบียนผ่านไทยร่วมใจตามโควต้าเดือนมิถุนายน ซึ่งสิ้นสุดลงในวันนี้แล้ว แต่ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป,ผู้ที่ตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ซึ่งลงทะเบียนและมีคิวฉีดตั้งแต่ 1 กรกฏาคม ให้ติดตามการแจ้งข่าวผ่าน sms อีกครั้ง


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/c0jQoS9IjwA

คุณอาจสนใจ

Related News