สลด แม่บ้านเทศบาลเครียดติดโควิดผูกคอดับ โทรประสานจนท.หลาย ชม. ยังไม่มาขนศพ

สังคม

สลด แม่บ้านเทศบาลเครียดติดโควิดผูกคอดับ โทรประสานจนท.หลาย ชม. ยังไม่มาขนศพ

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

281 views

อดีตแม่บ้านเทศบาลฯ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ป่วยโควิด-19 รักษาจนอาการดีขึ้น แต่พอกลับมากักตัวต่อที่บ้าน ยังไม่ทันครบกำหนด ก็ชิงฆ่าตัวตายเสียก่อน ญาติโวยรอ 5 ชั่วโมง ไม่มีเจ้าหน้าที่มาชันสูตร ทำให้นำศพไปเผาไม่ได้


ช่วงนาทีที่ญาติของผู้เสียชีวิต วัย 60 ปี ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ก่อเหตุใช้เชือกผูกคอตัวเองกับรั้วไม้ไผ่ใกล้หัวบันไดหน้าบ้านของตัวเองเสียชีวิต ถึงกับระเบิดอารมณ์ด้วยความโมโห หลังจากประสานไปหน่วยงานต่างๆ ให้มาตรวจพิสูจน์ศพ แต่รอนานกว่า 5 ชั่วโมง คาดว่าผูกคอตายช่วงตี 2 ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มา และติดขั้นตอนของเอกสาร ทำให้ไม่สามารถนำร่างของผู้เสียชีวิต ไปทำการฌาปนกิจได้ ทั้งที่ติดต่อวัดแล้ว สัปเหร่อก็แต่งชุด PPE รอแล้ว แต่เคลื่อนย้ายศพไม่ได้ ยังผูกคอโดนมดแมลงไต่ตอม เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น ก็เลยทำให้ญาติไม่พอใจ ตัดพ้อต่อว่าการทำงานของภาคราชการ


สำหรับผู้ตาย เป็นอดีตแม่บ้านของเทศบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนหน้านี้ ป่วยโควิด-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม จนอาการดีขึ้น หมอจึงอนุญาตให้กลับมาพักฟื้นต่อที่บ้าน เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม โดยให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อดูอาการ แต่ผ่านไปเพียง 5 วัน ก็มาชิงฆ่าตัวตายเสียก่อน


สามีผู้ตายบอกว่า ระหว่างที่กักตัว ภรรยามักจะบ่นเครียด อยากตาย เพราะมีโรคประจำตัว แต่ไม่คิดว่าจะคิดสั้น ส่วนต้นตอของเชื้อ ไม่ทราบว่าจากไหน เพราะปกติภรรยาอยู่บ้าน ไม่ออกไปไหน คาดจะติดจากการพบปะเพื่อนบ้าน


เมื่อไม่มีเจ้าหน้าที่มา ญาติได้ตัดสินใจไปขอเอกสารการตายที่ตำรวจ แล้วนำศพไปฌาปนกิจแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/d2nS2Qj5RZI

คุณอาจสนใจ

Related News