ททท. เดินหน้า 'ภูเก็ต เเซนด์บ็อกซ์' ยันคำสั่งห้ามเข้าเกาะ ไม่กระทบ

เศรษฐกิจ

ททท. เดินหน้า 'ภูเก็ต เเซนด์บ็อกซ์' ยันคำสั่งห้ามเข้าเกาะ ไม่กระทบ

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

31 views

ททท.เดินหน้าโครงการภูเก็ต เเซนด์บ็อกซ์ ต่อ ยืนยัน การยกระดับมาตรการเดินทางเข้าภูเก็ต ไม่กระทบการเดินทางเข้าภูเก็ต เเซนด์ บ็อกซ์


นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย ตัวแทนเอกชนภาคท่องเที่ยว หารือผ่านระบบซูม กับ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรปฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หลังจังหวัดภูเก็ตยกระดับมาตรการ ห้ามบุคคลและยานพาหนะเข้าภูเก็ตทุกช่องทาง โดยระบุว่า มาตรการดังกล่าวมีผลกับคนไทย และต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น ไม่กระทบการเดินทางในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ โดยยอดการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นสูง เป็นการติดเชื้อจากแคมป์คนงานในภูเก็ต และโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้าน ทำให้ความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อมีน้อยมาก บวกกับความสามารถด้านสาธารณสุขในการรองรับผู้ป่วย ที่ขณะนี้มีผู้ป่วยครองเตียงอยู่ที่ 30% เท่านั้น ซึ่งในแผนเผชิญเหตุได้กำหนดไว้ว่า หากพบผู้ติดเชื้อครองเตียงเกิน 80% จึงจะพิจารณาทบทวน ชะลอ หรือ ยกเลิก การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ


อย่างไรก็ตาม เริ่มมีการสอบถามจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาแล้ว ซึ่งได้มีการชี้แจงถึงข้อเท็จจริง และยืนยันถึงมาตรการความปลอดภัยของพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ ทำให้ยังไม่เห็ยนการชะลอหรือยกเลิกการเดินทาง โดยในช่วง 3 เดือนนี้ มีการจองห้องพักเข้ามาร่วม 1 แสนรูมไนท์ ถึงวันนี้ มีนักเที่ยวเข้ามาแล้ว 12,599 คน สร้างรายได้แล้วกว่า 800 ล้านบาท


ส่วน "สมุย พลัส โมเดล" ก็ยังเดินหน้าต่อเช่นกัน แม้จะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่ม แต่จะชะลอโครงการเที่ยวข้ามเกาะ (Island Hopping) ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา ภายใต้สูตร 7+7 ทั้งหมดออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ZHiQvcmVOBI

คุณอาจสนใจ

Related News